Chính phủ Đức phê chuẩn tạm giảm thuế VAT

Ngày 12/6, Chính phủ Đức đã quyết định phê chuẩn việc tạm thời giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm khuyến khích và tăng cầu tiêu dùng của người dân ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Berlin, trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Đức cho biết, theo quyết định của chính phủ, thuế VAT sẽ được giảm xuống còn 16% so với mức 19% trước đó trong vòng 6 tháng kể từ ngày 1/7.

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, mức VAT áp dụng cho hầu hết thực phẩm và hàng tiêu dùng thường nhật cũng được giảm từ 7% xuống 5%.

Bộ Tài chính Đức khẳng định việc áp dụng các quy định mới sẽ được thực hiện một cách "linh hoạt và thiết thực nhất có thể" cho các công ty và doanh nghiệp.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz nhận định đây là quyết định đúng đắn và sáng suốt của chính phủ trong bối cảnh nền kinh tế Đức đang trải qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Theo ông, với quyết định này, cùng với gói kích cầu trị giá 130 tỷ euro được chính phủ Đức thông qua hồi đầu tháng 6, sẽ giúp nền kinh tế lớn nhất châu Âu này thoát khủng hoảng để bắt đầu quá trình phục hồi cũng như có thể tránh được nguy cơ đại dịch tái bùng phát.

Cũng theo Bộ Tài chính Đức, chính phủ cũng phê duyệt việc hỗ trợ một lần trị giá 300 euro cho mỗi trẻ em. Khoản tiền này sẽ được chi trả thành hai đợt vào tháng 9 và tháng 10 tới.

Hiện các biện pháp của gói kích cầu của chính phủ Đức vẫn cần được Quốc hội nước này thông qua để có hiệu lực.

Dự kiến, các phiên họp Quốc hội đặc biệt thảo luận về vấn đề này sẽ diễn ra vào ngày 29/6./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/chinh-phu-duc-phe-chuan-tam-giam-thue-vat/159609.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/chinh-phu-duc-phe-chuan-tam-giam-thue-vat-a234900.html