Anh trưng cầu ý kiến về việc tăng thuế với người giàu

Bộ Tài chính Anh đang lấy ý kiến lãnh đạo các ngân hàng tư nhân về cách thức để những người giàu nhất có thể hỗ trợ kinh phí các gói cứu trợ liên quan đến dịch COVID-19 đang gia tăng nhanh chóng.

Bộ Tài chính Anh đang lấy ý kiến lãnh đạo các ngân hàng tư nhân về cách thức để những người giàu có nhất có thể hỗ trợ kinh phí đang gia tăng nhanh chóng của các gói cứu trợ liên quan đến dịch COVID-19, trong đó phương án tăng thuế có thể sẽ là nội dung chính được thảo luận.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại London, Anh ngày 2/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một nguồn tin, các quan chức chính phủ đang liên hệ lãnh đạo của các ngân hàng và các công ty quản lý tài sản lớn để lấy ý kiến về cách bổ sung ngân sách nhà nước.

Việc cắt giảm thuế và tăng chi tiêu công khẩn cấp nhằm ứng phó với dịch COVID-19 được dự đoán sẽ khiến Anh mất khoảng 133 tỷ bảng (tương đương khoảng 167 tỷ USD) trong tài khóa này và làm gia tăng thâm hụt ngân sách của “xứ sở sương mù”.

Trước tình hình đó, nhiều chuyên gia kinh tế và các nhà quản lý tài sản dự đoán chính phủ có thể tìm cách huy động tiền bằng cách tăng thuế đối với tiền tiết kiệm, tiền lãi, thuế giá trị gia tăng (VAT) hay tài sản, dù lãnh đạo các ngân hàng không được biết chi tiết về các chính sách mà chính phủ đang xem xét.

Đảng Bảo thủ đang cầm quyền của Anh thường tránh những chính sách tài khóa nhằm vào những người giàu vì đây là nhóm đối tượng ủng hộ đảng này.

Tuy nhiên, với tình hình doanh nghiệp không thể phục hồi nhanh chóng và hoạt động thương mại quốc tế có thể gặp khó do việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), thì việc tăng thuế đối với người giàu hay tài sản ở Anh của các nhà đầu tư nước ngoài được cho là phương án không thể tránh khỏi./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/anh-trung-cau-y-kien-ve-viec-tang-thue-voi-nguoi-giau/159561.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/anh-trung-cau-y-kien-ve-viec-tang-thue-voi-nguoi-giau-a234843.html