Hai ông lớn Vinamilk và KIDO bắt tay lập liên doanh nước giải khát – kem

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) và CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa thông tin đã kí thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát – kem.

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký thoả thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát- kem.

Trong liên doanh này, tỷ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%, còn Kido là 49%. Lĩnh vực liên doanh của 2 doanh nghiệp là sản xuất kinh doanh nước giải khát, (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa….không bao gồm các loại có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM: KDF) - công ty con Tập đoàn Kido tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 để thông qua phương án sáp nhập vào Kido với tỷ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF đổi 1,3 cổ phiếu Kido).

Kido Foods đang nắm thị phần kem 41,4% tại Việt Nam theo Euromonitor.

Kido Foods là đơn vị phát triển ngành hàng kem của Tập đoàn Kido. Theo số liệu nghiên cứu Euromonitor 2019, đơn vị tiếp tục dẫn đầu thị phần kem với 41,4%. Kido cho biết không dừng ở cung cấp các sản phẩm kem tại Việt Nam mà còn hướng đến thâm nhập thị trường các nước Đông Nam Á và châu Á.

Trong khi đó, Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Bối cảnh ngành sữa có dấu hiệu bão hòa trong các năm gần đây, Vinamilk đang thực hiện chiến lược đa dạng với các dòng sản phẩm như sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn/uống, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc & kem…

Việc sáp nhập các công ty con không chỉ KDF mà còn cả TAC vào KDC được thị trường đánh giá là những bước chuẩn bị của KDC cho những kế hoạch lớn của KDC, trong đó có việc hợp tác chiến lược cùng tên tuổi hàng đầu Sữa Việt Nam.

Thông tin này cũng chính thức phủ nhận tin đồn về việc VNM sẽ mua chi phối cổ phần KDC sau sáp nhập đã được lan truyền trước đó trên thị trường.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-ong-lon-vinamilk-vnm-va-kido-kdc-bat-tay-lap-lien-doanh-nuoc-giai-khat-kem-a102003.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hai-ong-lon-vinamilk-va-kido-bat-tay-lap-lien-doanh-nuoc-giai-khat-kem-a234695.html