Hà Nội xử lý hình sự 3 trường hợp đầu cơ khẩu trang trục lợi

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội mới đây cho biết, Công an Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý hình sự 3 trường hợp có hành vi đầu cơ mua bán khẩu trang y tế.

Ảnh minh họa

Theo Phó Giám đốc Công an TP, Công an Hà Nội đã tiếp tục rà soát toàn bộ người nhập cảnh vào Hà Nội từ ngày 7/3. Kết quả đã xác minh rõ 4.399 trường hợp nhập cảnh vào thành phố gồm: 1.786 người nước ngoài, 2.633 người Việt Nam. 78 người có biểu hiện ho sốt đã được đưa vào các bệnh viện; phát hiện một số trường hợp dương tính với Covid -19…

Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp với ngành Y tế xác định 13.384 trường hợp F1 đến F4; xử lý nghiêm các hành vi khai báo không trung thực, không thực hiện quy định về cách ly.

Công an TP đã chỉ đạo Công an quận Cầu Giấy xử lý 1 trường hợp quán bar ở phường Dịch Vọng vẫn hoạt động khi TP đã yêu cầu đóng cửa; xử lý 68 trường hợp đăng tin bài sai sự thật về dịch bệnh; 165 trường hợp đầu cơ tăng giá, buôn lậu, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định…

Trong đó, “Công an TP đã lập hồ sơ xử lý hình sự 3 trường hợp có hành vi đầu cơ mua bán khẩu trang y tế, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi ở Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai”, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng thông tin.

Bộ Tư lệnh Thủ đô thì cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, TP, đơn vị này đã đón các trường hợp về từ vùng dịch và tổ chức cách ly tập trung ở 9 khu vực: 3 khu dân sự với 5.652 công dân; các điểm doanh trại quân đội là 4.195 công dân.

Đến nay, các điểm cách ly đều tuân thủ đúng quy định đề ra, đảm bảo an toàn. Từ 27 đến 29-3, sẽ có 878 trường hợp công dân hết thời gian cách ly được về nhà. Số công dân từ nước ngoài về đến nay đã giảm hẳn.

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: https://baophapluat.vn/phap-luat/ha-noi-xu-ly-hinh-su-3-truong-hop-dau-co-khau-trang-truc-loi-503939.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ha-noi-xu-ly-hinh-su-3-truong-hop-dau-co-khau-trang-truc-loi-a231219.html