Vụ Alibaba lừa đảo: Khởi tố thêm 14 bị can

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa bắt giam 13 bị can trong tổng số 14 người bị khởi tố liên quan đến vụ án Công ty địa ốc Alibaba lừa đảo.

Các bị can điều bị khởi tố để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 13 bị can bị bắt giam, 1 bị can được tại ngoại.

13 người bị bắt tạm giam gồm: Trang Chí Linh (Tổng giám đốc pháp lý Công ty Alibaba), Nguyễn Trung Trường (Giám đốc Công ty địa ốc Long Thành Capital), Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc Công ty địa ốc Chiến Thắng), Bùi Minh Đức (Giám đốc Công ty địa ốc TLL Land), Vũ Hoàng Hải (Giám đốc Công ty địa ốc Big Bang).

Trương Thị Hồng Ngọc (Giám đốc Công ty địa ốc Tia Chớp), Vi Thị Hiến (Giám đốc Công ty địa ốc Sunny Land), Huỳnh Thị Kim Thắng (Kế toán trưởng Công ty Alibaba), Nguyễn Văn Kiên (Giám đốc Công ty địa ốc Sparta Land).

Nguyễn Quang Sơn (Giám đốc Công ty địa ốc Ali Land), Nguyễn Trần Phúc Nguyên (đại diện pháp luật Công ty địa ốc Ali Land), Trần Huy Phúc (Giám đốc Công ty địa ốc Chiến Binh Thép),Trịnh Minh Pháp (Giám đốc Công ty địa ốc Chiến Thắng).

Riêng bị can Võ Thị Thanh Mai (vợ của Nguyễn Thái Luyện, Giám đốc Công ty Alibaba Law Firm) bị khởi tố nhưng cho tại ngoại.

Cơ quan điều tra khởi tố một số lãnh đạo của địa ốc Alibaba

Như đã đưa tin trước đó, Nguyễn Thái Luyện và em trai Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty địa ốc Alibaba và các công ty thành viên để thu gom, mua số lượng lớn đất nông nghiệp (trong đó có một số rất ít đất ở tại nông thôn) giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra nhiều dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… rồi tổ chức quảng cáo là đất dự án để bán cho các khách hàng với số lượng hàng ngàn người, và số tiền thu được lên đến 2.650 tỷ đồng.

Tháng 9/2019, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh.

Để làm rõ vụ án lừa đảo, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với công an các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu gửi giấy triệu tập gần 20 giám đốc công ty con của Công ty địa ốc Alibaba.

Trong số đó có người em khác của Nguyễn Thái Luyện cũng đã bị khởi tố là ông Nguyễn Thái Lực. Lực là giám đốc 2 Công ty Địa ốc Xanh (trụ sở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty Địa ốc Long Thành ALI (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai).

Bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý Alibaba, vợ ông Nguyễn Thái Luyện) đứng tên giám đốc 2 công ty là Công ty Alibaba Law Firm và Công ty Xây dựng Maluna.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra khẳng định các dự án mà Alibaba vẽ ra đều không có thật.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/phap-luat/ho-so-vu-an/vu-alibaba-lua-dao-khoi-to-them-14-bi-can-334278.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vu-alibaba-lua-dao-khoi-to-them-14-bi-can-a220638.html