Trung Quốc tiến hành cuộc điều tra toàn diện sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng

Một cuộc điều tra toàn diện về các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên lên tiếng về dịch bệnh đang lan rộng hiện nay sẽ được tiến hành.

Tân Hoa xã ngày 7/2 đưa tin, Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra ở Vũ Hán, giữa lúc dư luận nước này phản ứng gay gắt trên mạng xã hội.

Ủy ban Giám sát Quốc gia Trung Quốc cho biết một nhóm thanh tra sẽ đến Vũ Hán để tiến hành cuộc điều tra toàn diện về các vấn đề liên quan đến bác sĩ Lý Văn Lượng mà quần chúng phản ánh.

Bác sĩ Lý Văn Lượng

Bác sĩ Lý Văn Lượng, là một trong số 8 bác sĩ bị cảnh sát Vũ Hán triệu tập vì thảo luận về sự xuất hiện của chủng virus cùng họ với virus gây ra Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nặng (SARS) trên mạng xã hội hồi cuối tháng 12.

Sau đó, bác sĩ Lý Văn Lượng bị cảnh sát Trung Quốc triệu tập vì bị cáo buộc là "phao tin đồn nhảm". Sau một tiếng thẩm vấn, anh được thả và buộc ký vào văn bản nói rằng sẽ không "tái phạm". Anh trở lại làm việc tại bệnh viện và nhiễm virus từ một bệnh nhân. Sau thời gian chiến đấu với virus, anh đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán vào rạng sáng 7/2.

Cái chết của vị bác sĩ nhãn khoa đã khiến nhiều người tiếc thương, đồng thời tức giận vì phản ứng của giới chức đối với dịch bệnh đến nay đã làm ít nhất 637 người tử vong tại Trung Quốc đại lục.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ tiếc thương với sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng, cho rằng chính quyền nợ anh lời xin lỗi.

Các chủ đề thảo luận "Chính quyền Vũ Hán nợ bác sĩ Lý Văn Lượng một lời xin lỗi" ngay sau đó bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, thu hút hàng chục nghìn lượt xem trước khi bị xóa.

Hiện tính trên toàn thế giới, số người tử vong vì virus corona hiện là 639, và 31.482 người nhiễm bệnh, trong đó có 4.824 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, 1.563 người được chữa khỏi.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cảnh báo không nên đọc quá nhiều dữ liệu cho thấy tỷ lệ nhiễm virus corona mới hàng ngày ở Trung Quốc sau khi con số đó tăng lên trong nhiều tuần. Michael Ryan, người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO, cho biết còn quá sớm để dự đoán liệu dịch có bùng phát thành đại dịch.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/the-gioi/tin-nhanh/trung-quoc-tien-hanh-cuoc-dieu-tra-toan-dien-sau-cai-chet-cua-bac-si-ly-van-luong-330856.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/trung-quoc-tien-hanh-cuoc-dieu-tra-toan-dien-sau-cai-chet-cua-bac-si-ly-van-luong-a216840.html