Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Việc gì thuộc về độc lập chủ quyền, ta không bao giờ nhân nhượng

Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri 3 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội) trước thềm kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, diễn ra hôm nay - ngày 15/10.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng)

Gửi lời cảm ơn tới tình cảm thân thiết của cử tri, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, Hội nghị Trung ương 11 (khóa XII) vừa qua đã thành công với sự đoàn kết, thống nhất cao.

Trong bối cảnh sắp đến Đại hội Đảng XIII, Trung ương không chỉ chú ý đến vấn đề văn kiện, đường hướng cơ bản của Đảng mà phải quan tâm vấn đề nhân sự.

Đối với việc chuẩn bị nhân sự, vừa qua, Bộ Chính trị đã có một số quy định nhằm hạn chế tiêu cực, phát huy đoàn kết thống nhất, cố gắng chọn người thật xứng đáng. Và qua đây không chỉ chuẩn bị nhân sự cho Trung ương mà còn ở tất cả các ngành, các cấp.

Riêng về đấu tranh PCTN, người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhận định, mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng phía trước vẫn còn nhiều việc phải giải quyết. “Chúng ta đã làm được, có cố gắng, trong nước, quốc tế đều hoan nghênh nhưng còn nhiều việc phải làm. Đây là cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, phức tạp vì không phải đấu tranh với người khác, với bên ngoài mà là đấu tranh với chính chúng ta, trong từng con người ta”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh, PCTN là “căn bệnh” không chỉ của riêng ta mà của nhiều nước trên thế giới, vì thế chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, phải tiếp tục làm quyết liệt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại con số cán bộ đã bị kỷ luật hơn nửa nhiệm kỳ qua gồm hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý. Ngoài ra, tại Hội nghị Trung ương 11 lại tiếp tục thi hành kỷ luật 2 nguyên ủy viên Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. “Lúc đầu cãi ghê lắm chứ có nhận lỗi đâu. Đây mới chỉ là kỷ luật về Đảng, còn về hành chính phải tương ứng, về hình sự phải tiếp tục làm”, Người đứng đầu Đảng, Nhà nước cho biết.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trò chuyện với các cử tri. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trò chuyện với các cử tri. Ảnh: TTXVN)

Đề cập quan hệ đối ngoại nói chung, trong đó có tình hình biển Đông, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh phải giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, đồng thời phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh, bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

“Đây là lợi ích của quốc gia dân tộc... Chưa có thời kỳ nào đất nước ta có được không khí ổn định, tốt như hiện nay thì phải giữ lấy nó...Thái độ của Đảng ta đã tuyên bố dứt khoát. Trong những ngày này, ta rất kiên quyết nhưng cần phải khôn khéo, mềm dẻo”- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói, đồng thời khẳng định “cố gắng giữ quan hệ cho tốt, nhưng việc gì thuộc về độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, ta không bao giờ nhân nhượng”.

Với những vấn đề khác, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội hết sức quan tâm giải quyết sự việc của dân. Phát triển kinh tế là trung tâm nhưng phải giữ được văn hóa, đạo đức tiêu biểu của người Thủ đô, giữ cho được môi trường hòa bình, ổn định, văn minh để phát triển.

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: https://baophapluat.vn/trong-nuoc/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-viec-gi-thuoc-ve-doc-lap-chu-quyen-ta-khong-bao-gio-nhan-nhuong-475263.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-viec-gi-thuoc-ve-doc-lap-chu-quyen-ta-khong-bao-gio-nhan-nhuong-a213428.html