Hàn Quốc: Tòa án xem xét quyết định bắt giữ em trai Bộ trưởng Tư pháp

Nếu tòa án ban hành lệnh bắt giữ đối với nhân vật này, thì đây sẽ là vụ bắt giữ thứ hai đối với một thành viên trong gia đình ông Cho Kuk.

Một lệnh bắt giữ dự kiến sẽ được đưa ra trong ngày 8/10 đối với em trai của Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk bất chấp việc người này đưa ra lý do sức khỏe để yêu cầu trì hoãn việc bị thẩm vấn bởi các công tố viên.

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk. Ảnh: UPI
Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk. Ảnh: UPI)

Theo Tòa án quận trung tâm Seoul, em trai của Bộ trưởng Cho Kuk ngày 7/10 đã đệ trình một tài liệu đòi quyền từ chối thẩm vấn sau khi bị các công tố viên bắt giữ, với lý do phải tiến hành phẫu thuật. Hiện tòa án đang bắt đầu xem xét hồ sơ điều tra của các công tố nhằm quyết định xem việc bắt giữ người này có hợp lý hay không.

Em trai của Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk đang phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng liên quan đến trường Ungdong do gia đình Cho Kuk điều hành. Nếu tòa án ban hành lệnh bắt giữ đối với nhân vật này, thì đây sẽ là vụ bắt giữ thứ hai đối với một thành viên trong gia đình ông Cho Kuk sau vụ bắt giữ người anh em họ đầu tiên của vị Bộ trưởng này với cáo buộc dính líu tới quỹ đầu tư tư nhân của gia đình./.

Theo vov.vn

Nguồn bài viết: https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-toa-an-xem-xet-quyet-dinh-bat-giu-em-trai-bo-truong-tu-phap-964704.vov

Link nội dung: https://phaply.net.vn/han-quoc-toa-an-xem-xet-quyet-dinh-bat-giu-em-trai-bo-truong-tu-phap-a213226.html