Bán đấu giá nhiều lô đất liên quan đến tử tù Giang Kim Đạt

7 lô đất liên quan đến vụ án Giang Kim Đạt và đồng phạm thuộc khu đô thị biển An Viên có giá khởi điểm gần 88,7 tỉ đồng, sau khi đấu giá chỉ thu về được 91,52 tỉ đồng.

Những lô đất đấu giá liên quan đến vụ án Giang Kim Đạt và đồng phạm đều là những lô đẹp tại khu đô thị biển An Viên. Ảnh: Vietnammoi
Những lô đất đấu giá liên quan đến vụ án Giang Kim Đạt và đồng phạm đều là những lô đẹp tại khu đô thị biển An Viên. Ảnh: Vietnammoi)

Báo Người Lao Động đưa tin, theo thông báo của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Khánh Hòa, 7 lô đất liên quan đến vụ án Giang Kim Đạt và các đồng phạm, phạm tội tham ô tài sản được Công ty CP Giám định và Thẩm định giá Phương Đông thẩm định và đưa giá khởi điểm gần 88,7 tỉ đồng.

Công ty Đấu giá Hợp danh Hoàng Gia - Chi nhánh Khánh Hòa (Công ty Hoàng Gia) đã tổ chức đấu giá trong vòng 6 ngày (từ ngày 26/6 đến 1/7).

Kết quả, một số lô đất được đấu giá thành công như lô LK-B 16 diện tích 295,5 m2 giá khởi điểm gần 6,969 tỉ đồng đã được bán với giá 7,35 tỉ đồng; lô DL-B03 diện tích gần 1.000 m2 có giá khởi điểm 21,507 tỉ đồng và được bán với giá 22,1 tỉ đồng...

Tổng số tiền thu được từ 7 lô đất rộng 4.051 m2 sau khi đấu giá thu về được cho ngân sách nhà nước 91,52 tỉ đồng (trung bình khoảng 22,6 triệu đồng/m2), chênh lệch so với giá thẩm định khoảng 2,8 tỉ đồng (trung bình chênh 690.000 đồng/m2).

Khu đô thị An Viên nằm vị trí đắc địa ở TP Nha Trang. Ảnh: Zing.vn
Khu đô thị An Viên nằm vị trí đắc địa ở TP Nha Trang. Ảnh: Zing.vn)

Báo Khánh Hòa cho biết, ông N. - người từng làm việc cho chủ đầu tư dự án Khu đô thị biển An Viên cho biết, tại khu đô thị này vị trí mặt tiền giáp biển đang có giá hơn 70 triệu đồng/m2, còn những vị trí còn lại có giá từ 45 đến 55 triệu đồng/m2. Rất nhiều khách hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tìm mua đất trong khu đô thị này bởi vị trí đẹp.

Ông N. tiết lộ, 7 lô đất mới đấu giá có 6 lô của bố đẻ Giang Kim Đạt là ông Giang Văn Hiển đứng tên, còn 1 lô do ông Trần Văn Liêm (nguyên Tổng Giám đốc Vinashinlines) đứng tên. Chính ông N. khi còn làm việc cho chủ đầu tư dự án đã giữ và phong tỏa hồ sơ đất đai phục vụ công tác điều tra.

“Tôi cũng nghe về việc đấu giá 7 lô đất này nhưng khi đó đã đấu giá xong. Tôi thấy việc đấu giá này không được công khai rộng rãi. Chính tôi rất quan tâm đến đất ở Khu đô thị biển An Viên mà cũng không biết thông tin, trong khi đó nếu giá bán 22,5 triệu đồng/m2 thì quá thấp so với thị trường”, ông N. cho hay.

Theo báo Người Lao Động, nhiều người ở ngay trong khu đô thị biển An Viên cũng cho biết họ rất quan tâm và muốn mua những lô đất ở khu này nhưng khó tiếp cận thông tin về đấu giá.

Trả lời PV báo Người Lao Động về thông tin trên, đại diện Công ty Hoàng Gia khẳng định mọi thông tin về việc đấu giá đều được niêm yết ở UBND phường Vĩnh Trường, Cục THADS đăng trên báo theo quy định. "Ai không biết thông tin, không tham gia đấu giá được là do họ không tìm hiểu. Ai mua hồ sơ chúng tôi bán hết, chúng tôi bán hơn 200 bộ tất cả" - đại diện công ty này trả lời.

Ông Đặng Đình Quyền, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Khánh Hòa, khẳng định Cục THADS tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thi hành án đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định, có sự kiểm soát chặt chẽ của VKSND tỉnh Khánh Hòa và đến nay không có đơn khiếu nại, phản ánh của các bên đương sự hay của những người đăng ký tham gia đấu giá tài sản.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/ban-dau-gia-nhieu-lo-dat-lien-quan-den-tu-tu-giang-kim-dat-a283405.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/210190-2-a210190.html