Iran tử hình nhà thầu quốc phòng bị cáo buộc là gián điệp Mỹ

Truyền thông địa phương cho biết chính quyền Tehran tử hình một nhà thầu làm việc với Bộ Quốc phòng Iran, cáo buộc người này làm gián điệp cho CIA.

Theo AFP, thông tin về vụ tử hình cựu nhà thầu quốc phòng Iran được đăng tải ngày 22/6 bởi hãng tin ISNA. Chính quyền Tehran cáo buộc người này làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

"Án tử hình Jalal Haji Zavar, nhà thầu từng làm việc cho cơ quan hàng không vũ trụ của Bộ Quốc phòng nhưng hoạt động gián điệp cho CIA và chính phủ Mỹ, đã được thi hành", ISNA dẫn nguồn tin từ quân đội.

 Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi. Ảnh: AP.
Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi. Ảnh: AP.)

Truyền thông Iran không thông báo chi tiết thời điểm thi hành án của Jalal Haji Zavar. Ông bị tử hình tại nhà tù Rajal Shahr ở vùng Karaj, phía tây thủ đô Tehran.

Theo Reuters, người này đã rời nhiệm sở 9 năm trước. Ông sau đó bị kết án tại một tòa án quân sự sau một cuộc điều tra tình báo. Iran khẳng định tìm thấy nhiều tài liệu và thiết bị gián điệp ở nhà riêng của Zavar.

Theo CNN, trước thông báo về vụ tử hình chỉ 4 ngày, Bộ Tình báo Iran khẳng định nước này vừa "giáng một đòn nặng ký vào mạng lưới gián điệp quốc tế của Mỹ". Phía Tehran khẳng định ngăn chặn thành công các kế hoạch của Mỹ cùng đồng minh quốc tế.

Cơ quan này nhấn mạnh họ chia sẻ thông tin với đồng minh và đang bước vào một cuộc chiến tình báo với Mỹ. Iran khẳng định sẵn sàng tận dụng nguồn lực tình báo quốc gia và đồng minh.

Theo news.zing.vn

Nguồn bài viết: https://news.zing.vn/iran-tu-hinh-nha-thau-quoc-phong-bi-cao-buoc-la-gian-diep-my-post959272.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/iran-tu-hinh-nha-thau-quoc-phong-bi-cao-buoc-la-gian-diep-my-a209683.html