Hội Luật gia Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội Luật gia Liên bang Nga

Ngày 22/5/2019 trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Anatolyevich Medvedev cùng lãnh đạo các Bộ, ngành của hai quốc gia, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam và Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc ký Thỏa thuận hợp tác với Hội Luật gia Liên bang Nga và được sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã tham gia đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 20 đến 23/5/2019 để ký Thỏa thuận hợp tác với Hội Luật gia Liên bang Nga và tham dự các hoạt động khác của đoàn công tác.

Vào lúc 15h30 (giờ Mát-cơ-va) ngày 22/5/2019 trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Anatolyevich Medvedev cùng lãnh đạo các Bộ, ngành của hai quốc gia, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam và Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.

 Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam - ông Nguyễn Văn Quyền (trái) và Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam - ông Nguyễn Văn Quyền (trái) và Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.)

Thỏa thuận hợp tác lần này được xây dựng trên cơ sở hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong những năm qua được triển khai theo Thỏa thuận hợp tác được ký năm 2011.

Với chủ đề là thiết lập quan hệ đối tác, thúc đẩy luật pháp và tìm hiểu kinh nghiệm của hai bên trong công tác hoàn thiện luật pháp và thiết lập các nguyên tắc pháp lý, tham gia các nhiệm vụ có ý nghĩa xã hội, cải thiện văn hóa pháp lý và giáo dục pháp luật, Thỏa thuận hợp tác mới mang tính chiến lược lâu dài sẽ tạo cơ sở để hai Hội triển khai nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa chính trị - pháp lý - xã hội hơn nữa, giúp giới luật gia hai nước thúc đẩy giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần tăng cường quan hệ đối ngoại Nhân dân, đóng góp thiết thực cho công tác đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước giữa hai quốc gia.

Theo đó, hai Hội sẽ xây dựng các dự án chung về trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển cộng đồng pháp lý; trao đổi kết quả nghiên cứu liên quan đến việc xây dựng các dự thảo luật và văn bản pháp quy; đồng tổ chức và tham gia vào các diễn đàn chuyên đề, hội nghị, hội thảo, tọa đàm.

Hai bên cũng thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện sẽ thiết lập các văn bản bổ sung cho Thỏa thuận để tạo cơ sở cho việc thực hiện các hoạt động hợp tác phù hợp với thực tiễn và nhu cầu, khả năng của hai bên.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/hoi-luat-gia-viet-nam-ky-ket-thoathuan-hop-tac-chien-luoc-voi-hoi-luat-gia-lien-bang-nga-a434988.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hoi-luat-gia-viet-nam-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-chien-luoc-voi-hoi-luat-gia-lien-bang-nga-a208483.html