DIFF luôn tạo nên một Đà Nẵng sôi động

“Hai năm qua, DIFF luôn tạo nên một Đà Nẵng sôi động, cuốn hút suốt 2 tháng hè. Sự kiện cũng là cơ hội tạo nên công ăn việc làm và nguồn thu cho nhiều cư dân Đà Nẵng, mang đến những hiệu quả tích cực về kinh tế và đời sống xã hội”- ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019 cho biết.

Xin ông cho biết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sau hai năm được đổi mới đã tác động thế nào đến du lịch và đời sống tại Đà Nẵng?

Sau 2 năm được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, với sự chung tay của Tập đoàn Sun Group, Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã được nâng tầm lên thành lễ hội đích thực với quy mô hoành tráng. Các chương trình được đầu tư dàn dựng công phu với nhiều hoạt động đặc sắc, DIFF đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa, du lịch và giải trí hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ góp phần tích cực vào sự phát triển du lịch và cải thiện đời sống người dân Đà Nẵng, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi tới Đà Nẵng mà còn góp phần không nhỏ xây dựng nên hình ảnh Đà Nẵng trẻ trung, hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước, đưa cái tên Đà Nẵng lan rộng và tỏa sáng trên thị trường quốc tế.

2.1

Trong 2 năm qua, DIFF luôn tạo nên một Đà Nẵng sôi động, cuốn hút suốt 2 tháng hè, mang lại tỷ lệ tăng trưởng du khách ở mức khoảng 30%. Sự kiện cũng là cơ hội tạo nên công ăn việc làm và nguồn thu cho nhiều cư dân Đà Nẵng, mang đến những hiệu quả tích cực về kinh tế và đời sống xã hội.

Đặc biệt, trong năm 2018, DIFF 2018 là sự kiện tiêu biểu nhất trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bình chọn.

Năm 2019, DIFF sẽ vẫn diễn ra với quy mô như hai năm trước hay có sự điều chỉnh mới nào không, thưa ông?

Năm nay, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng thành phố tổ chức DIFF 2019. Về cơ bản, DIFF 2019 vẫn giữ những nội dung chính như 2 kỳ trước, với 5 đêm pháo hoa, chương trình nghệ thuật đặc sắc, lễ hội đường phố sôi động. Tuy nhiên có hai thay đổi trong năm nay để phù hợp hơn với nhu cầu của đông đảo khán giả.

2.2

Thứ nhất, thời gian tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ được điều chỉnh xuống còn hơn 1 tháng thay vì 2 tháng, diễn ra từ 01/6 đến 06/7, với 5 đêm lần lượt mang chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. Việc điều chỉnh thời gian này được chúng tôi cân nhắc và thực hiện để phù hợp hơn với nhu cầu của khán giả, đặc biệt là những du khách từ các địa phương khác và du khách quốc tế đến Đà Nẵng. Với khung thời gian mới, du khách, đặc biệt là các gia đình sẽ thuận tiện hơn trong việc bố trí chuyến du lịch và thưởng ngoạn pháo hoa cho cả gia đình, đồng thời du khách cũng có cơ hội xem được nhiều đêm pháo hoa hơn, trải nghiệm nhiều hoạt động hơn trong cùng một khoảng thời gian lưu trú tại Đà Nẵng.

Thứ hai, cuộc thi trình diễn flashmob được tổ chức tại Đà Nẵng nay sẽ được mở rộng quy mô trên toàn quốc với chủ đề “Sóng tuổi trẻ”, với ba vòng Sơ loại, Bán kết được tổ chức ở các địa phương khác và đêm Chung kết được tổ chức tại Đà Nẵng, hứa hẹn đem đến sân chơi đầy sôi động hấp dẫn cho các bạn trẻ trên cả nước mùa hè năm nay.

Sự kiện đã được xã hội hóa hai năm qua. Vậy thành phố phối hợp với Sun Group như thế nào trong khâu tổ chức sự kiện quy mô lớn này?

Cùng làm nên sản phẩm du lịch có một không hai mang thương hiệu Đà Nẵng, tạo sức hút cho du lịch thành phố và xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu khu vực, thành phố pháo hoa trên thế giới – đây chính là mục đích chung, lý tưởng chung mà chính quyền thành phố và Tập đoàn Sun Group hướng tới khi chung tay tổ chức các Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

2.3

Các hạng mục và các khâu triển khai sự kiện, từ ý tưởng, phương án triển khai, kịch bản chương trình cho đến các công tác cụ thể nhất của Lễ hội đều được bàn bạc, lên phương án và thống nhất sao cho hiệu quả nhất, chất lượng nhất và đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự và mỹ quan đô thị nhất, trong khi vẫn mang tới cho khán giả cùng người dân một mùa lễ hội tưng bừng và nhiều trải nghiệm khó quên.

Tại DIFF 2018, lãnh đạo thành phố đã bày tỏ kỳ vọng “DIFF sẽ chính thức trở thành một sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn, đưa Đà Nẵng trở thành điểm hẹn quen thuộc của du khách thập phương mỗi khi hè đến và thổi vào bầu không khí Đà Nẵng mỗi mùa hè những sinh khí mới hơn, trẻ trung hơn, sôi động và hấp dẫn hơn”. Điều đó đã đạt được đến đâu và theo đánh giá của ông đích đến có còn xa nữa không?

Năm 2017, với sự đổi mới về quy mô và cách thức tổ chức, DIFF đã mang tới cho Đà Nẵng mùa du lịch sôi động hơn, với tỷ lệ tăng trưởng du khách lên tới hơn 30% so với cùng kỳ năm 2016. Đến năm 2018, bằng sự đổi mới và chuyên nghiệp hơn, con số trên tiếp tục đạt mức 25,54% so với cùng kỳ 2017. Những dấu ấn tăng trưởng đầy khích lệ cùng sự hài lòng của người dân và du khách là câu trả lời chân thực và chính xác nhất cho những kỳ vọng của thành phố về sự kiện này.

2.4

Với những nỗ lực không ngừng của thành phố, của đơn vị thực hiện – tập đoàn Sun Group và sự ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, người dân và du khách bốn phương, đích đến trở thành sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn, điểm hẹn mỗi mùa hè của du khách trong và ngoài nước sẽ không còn xa. Không chỉ vậy, chúng tôi sẽ tổ chức Lễ hội pháo hoa đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn và quy củ, chuyên nghiệp hơn, để DIFF thực sự trở thành sự kiện văn hóa giải trí du lịch đặc sắc “phải đến” không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở quy mô khu vực, hướng tới đưa Đà Nẵng trở thành “thành phố pháo hoa” trong tương lai gần.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/diff-luon-tao-nen-mot-da-nang-soi-dong-a208462.html