Lạm dụng chức vụ, nhận 52 tỷ lãi ngoài từ OceanBank, nguyên TGĐ PVEP cùng dàn thuộc cấp hầu tòa

Liên quan đến việc lợi dụng chức vụ nhận gần 52 tỷ đồng tiền lãi suất ngoài hợp đồng từ OceanBank, nguyên TGĐ PVE cùng các thuộc cấp đã bị đưa ra xét xử sáng nay.

Sáng nay 6/5, TAND TP Hà Nội đưa cựu TGĐ PVEP và các thuộc cấp ra xét xử về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Những người này bị cáo buộc nhận gần 52 tỷ đồng tiền lãi suất ngoài hợp đồng từ OceanBank.

Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, những người bị đưa ra xét xử ngày hôm nay bao gồm: ông Đỗ Văn Khạnh (SN 1961, nguyên TGĐ PVEP, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí – PVD), Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1971, nguyên Trưởng Ban Tài chính PVEP), và Vũ Thị Ngọc Lan (SN 1973, nguyên Phó TGĐ PVEP).

 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật Việt Nam
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu. Có 8 luật sư bào chữa cho 3 bị cáo, trong đó, bà Vũ Thị Ngọc Lan có 4 luật sư. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày, từ 6-7/5.

Mặc dù phía luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập bà Nguyễn Minh Thu (nguyên TGĐ OceanBank), Nguyễn Thị Minh Phương… nhưng sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố tiếp tục phiên tòa.

Trước đó, như Công an nhân dân đã đưa tin, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) có giao dịch tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn tại Oceanbank Chi nhánh Thăng Long trong thời gian từ năm 2011 đến 2014.

Đỗ Văn Khạnh, nguyên Tổng Giám đốc PVEP đã có quyết định phân công); Vũ Thị Ngọc Lan (nguyên Phó Tổng Giám đốc) ký phê duyệt các tờ trình của Ban Tài chính. Nguyễn Tuấn Hùng là người trực tiếp đề xuất, ký tờ trình hợp đồng gửi tiền.

Theo chủ trương và chỉ đạo của Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Oceanbank về việc chi trả lãi ngoài tiền huy động vốn cho khách hàng gửi tiền trên toàn hệ thống Oceanbank, trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2014.

Với trường hợp tổng công ty PVEP, Nguyễn Tuấn Hùng đã nhận được số tiền 51,816 tỷ đồng. Trong đó, Nguyễn Tuấn Hùng đã đưa cho Đỗ Văn Khạnh 4,056 tỷ đồng, Vũ Thị Ngọc Lan là 200 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Tuấn Hùng thành khẩn khai báo nhưng chưa khai nhận hết và chưa nộp số tiền đã chiếm đoạt.

Bị can Đỗ Văn Khạnh và Vũ Thị Ngọc Lan cũng thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra và chủ động nộp lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/lam-dung-chuc-vu-nhan-52-ty-lai-ngoai-tu-oceanbank-nguyen-tgd-pvep-cung-dan-thuoc-cap-hau-toa-a274066.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/lam-dung-chuc-vu-nhan-52-ty-lai-ngoai-tu-oceanbank-nguyen-tgd-pvep-cung-dan-thuoc-cap-hau-toa-a207776.html