Đoàn Thị Hương về nước là thắng lợi trong bảo hộ công dân

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định Đoàn Thị Hương được trả tự do và trở về nước là một thắng lợi của Việt Nam trong việc thực hiện chính sách bảo hộ công dân.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4-5, báo chí đặt câu hỏi liên quan đến trường hợp của công dân Đoàn Thị Hương.

Theo đó, sau gần hai năm chịu xét xử nghi án ám sát một công dân Triều Tiên tại Malaysia, tối 3-5, Đoàn Thị Hương đã được trả tự do và về đến Việt Nam. Tuy nhiên, cách Hương ăn mặc, nói năng khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài cũng như việc Hương được chào đón thái quá lại khiến nhiều người băn khoăn.

 Đoàn Thị Hương tại sân bay Nội Bài tối 3-5. Ảnh: VTC News
Đoàn Thị Hương tại sân bay Nội Bài tối 3-5. Ảnh: VTC News)

Nói về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cho biết sau khi được phía Malaysia thông báo về vụ việc, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã nhanh chóng vào cuộc. Đặc biệt là chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng, cùng sự tham gia tích cực của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Công an và Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
Theo ông Dũng, việc Đoàn Thị Hương được trả tự do và trở về nước là một thắng lợi trong quá trình thực hiện chính sách bảo hộ công dân của Việt Nam. Thủ tướng đã giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đưa công dân này về nước.

“Chúng ta không đặt vấn đề phải đón rước, không giao cho ai đón cả, mà chỉ là đưa công dân về nước” – ông Dũng nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng những nhạy cảm về cách ăn mặc, nói năng thì có lẽ đây là cảm xúc mà ai cũng sẽ gặp khi được trở về nước. Ông đề nghị dư luận chia sẻ với Đoàn Thị Hương khi ở hoàn cảnh được về nước đoàn tụ với gia đình, họ hàng, bà con ruột thịt; không nên đặt sang câu chuyện khác, làm sai bản chất vấn đề.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng rằng không chỉ bảo hộ đối với Đoàn Thị Hương mà với tất cả những công dân ở nước ngoài, Chính phủ và các bộ ngành Việt Nam sẽ đều có trách nhiệm.

Theo plo.vn

Nguồn bài viết: https://plo.vn/thoi-su/doan-thi-huong-ve-nuoc-la-thang-loi-trong-bao-ho-cong-dan-831764.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/doan-thi-huong-ve-nuoc-la-thang-loi-trong-bao-ho-cong-dan-a207731.html