Bộ Công an: Sau tinh gọn, chất lượng điều tra nâng lên

Sau khi tổ chức theo mô hình mới của Bộ Công an, chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm của Cơ quan CSĐT từng bước được nâng lên.

Ngày 9-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban quý I-2019.

 Đại tướng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Bộ Công an.
Đại tướng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Bộ Công an.)

Theo báo cáo, trong quý I-2019, các đơn vị đã nhanh chóng ổn định tổ chức theo mô hình mới của Bộ Công an, không để gián đoạn trong công việc, nhất là trong điều tra, xử lý các vụ án; chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm từng bước được nâng lên.

Điển hình, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bảo đảm tốt về tiến độ, chất lượng điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng và Ban Chỉ đạo 110/TW.

Cùng đó, lực lượng liên tiếp đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia, trong đó có chuyên án đã thu giữ trên một tấn ma túy. Với các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đều có sự chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời, do đó, đã khẩn trương làm rõ, bắt giữ được thủ phạm; tỷ lệ điều tra, khám phá án được nâng lên; giải quyết tốt tin báo, tố giác tội phạm.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đề nghị thời gian tới Cơ quan CSĐT cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CAND trong quý II-2019. Trong đó, tập trung quán triệt cho đội ngũ cán bộ nhận thức rõ yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng của công tác điều tra tội phạm; quán triệt đầy đủ các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đặc biệt, rà soát những khó khăn, bất cập về mặt pháp luật trong công tác điều tra, xử lý tội phạm để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn cho phù hợp; xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế trong công tác điều tra tội phạm để thực hiện thống nhất trong toàn quốc.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cơ quan CSĐT Bộ Công an nâng cao chất lượng công tác điều tra và công tác nghiệp vụ cơ bản; đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng trọng điểm theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng và Ban Chỉ đạo 110/TW.

Về công tác xây dựng lực lượng, các đơn vị chủ động rà soát, bố trí đội ngũ cán bộ, bảo đảm thực sự tinh gọn. Đồng thời làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng; quan tâm trang bị, trang cấp phương tiện phục vụ công tác; thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với đội ngũ điều tra viên... đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Theo plo.vn

Nguồn bài viết: https://plo.vn/thoi-su/bo-cong-an-sau-tinh-gon-chat-luong-dieu-tra-nang-len-826767.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bo-cong-an-sau-tinh-gon-chat-luong-dieu-tra-nang-len-a206769.html