Số hóa triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Tại triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, ban tổ chức đã trình chiếu video clip về hệ thống bản đồ, tư liệu, hiện vật được số hóa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D

Cắt băng khai trương triển lãm
Cắt băng khai trương triển lãm)

Sáng 8-4, tại Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hải Phòng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Trường THPT Ngô Quyền và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Thời gian tổ chức triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8-4 đến ngày 10-4-2019.

Tại triển lãm, ban tổ chức trình chiếu video clip về hệ thống bản đồ, tư liệu, hiện vật được số hóa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D. Mỗi tư liệu, hiện vật trong triển lãm được tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, bằng văn bản thông tin đến người xem một cách trực quan, sinh động nhất; cùng với hơn 80 hình ảnh, tư liệu bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trưng bày tại triển lãm. Đồng thời, tại buổi khai mạc, các đại biểu dự sẽ được nghe báo cáo viên giới thiệu về công tác tuyên truyền biển đảo trong tình hình mới.

 Các em học sinh xem triển lãm
Các em học sinh xem triển lãm)

Triển lãm lần này được thực hiện trình chiếu bằng công nghệ 3D đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng ngàn học sinh trên địa bàn TP Hải Phòng.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở TT-TT Hải Phòng, cho hay: "Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo; tăng cường đổi mới nội dung, đa dạng hình thức nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Thông qua việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại triển lãm, củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo này, cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam".

Trong 2 năm (năm 2016 và năm 2017), TP Hải Phòng cũng đã chủ động phối hợp với Bộ TT-TT, các đơn vị liên quan tổ chức thành công 3 cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại Bảo tàng Thành phố và 2 huyện đảo Cát Hải, Bạch Long Vĩ.

Theo nld.com.vn

Nguồn bài viết: https://nld.com.vn/chinh-tri/so-hoa-trien-lam-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-nhung-bang-chung-lich-su-va-phap-ly-2019040815531602.htm

Link nội dung: https://phaply.net.vn/so-hoa-trien-lam-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-nhung-bang-chung-lich-su-va-phap-ly-a206717.html