Cần bổ sung “quyền được học tập trong môi trường an toàn” vào Luật

Những hình phạt nặng cho tội lạm dụng tình dục trẻ em ở các quốc gia trên thế giới

Hầu hết các quốc gia đều rất mạnh tay áp dụng các biện pháp cực kỳ cứng rắn, xác đáng với loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Mỹ

Tại Mỹ, hiện một số bang đã đề xuất nâng mức phạt cho tội phạm tấn công tình dục trẻ em lên mức tử hình.

Mỹ cũng quy định nhiều đạo luật liên quan đến việc lưu lại thông tin, kiểm soát hành vi, công khai danh tính của kẻ phạm tội để các cộng đồng dân cư biết được và đề phòng. Hình thức “thiến hóa học” cũng đang được Mỹ sử dụng.

Bên cạnh hình phạt do pháp luật quy định, những kẻ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em còn phải đối mặt với những điều kinh khủng hơn từ xã hội, đó là sự khinh bỉ, trừng phạt theo “luật rừng” của chính những bạn tù hoặc gắn chíp điện tử, vòng đeo để người dân nhận diện tội phạm tấn công tình dục trẻ em khi tiếp xúc…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa)

Đan Mạch

Tại Đan Mạch, người có hành vi tình dục với trẻ dưới 15 tuổi có thể bị bỏ tù đến 8 năm. Một số tình tiết tăng nặng cũng được xét đến như kẻ phạm tội đã lợi dụng các vấn đề về tinh thần và thể chất của nạn nhân. Nếu có yếu tố đe dọa, mức hình phạt sẽ là 12 năm tù.

Pháp

Theo tạp chí The Atlantic, một người có hành vi xâm hại tình dục trẻ em dưới 15 tuổi có thể đối mặt với bản án 20 năm tù.

Indonesia

Tháng 10/2016, Quốc hội Indonesia thông qua một dự luật, trong đó áp dụng án phạt nặng hơn đối với kẻ bạo hành tình dục trẻ em.

Theo đó, kẻ phạm tội có thể bị tử hình, bị “thiến hóa học” tù chung thân hoặc phạt tù tối thiểu 10 năm. Áp dụng phương pháp này, kẻ phạm tội sẽ bị tiêm các hormone vào cơ thể để gây suy giảm ham muốn tình dục.

Sau khi ra tù, những kẻ này tiếp tục bị buộc phải đeo thiết bị điện tử để cảnh sát có thể theo dõi mọi hoạt động suốt 24/24.

Ba Lan

Kể từ ngày 25/9/2009, Ba Lan đã ban hành Luật Thiến hóa học với kẻ phạm tội xâm hại tình dục trẻ em. Điều luật đi vào hiệu lực kể từ ngày 9/6/2010, áp dụng cho bất kỳ kẻ nào hiếp dâm trẻ em dưới 15 tuổi.

Theo giới chức Ba Lan, luật này có tính răn đe vô cùng hiệu quả, bởi từ khi được thông qua, tỷ lệ tội phạm hiếp dâm trẻ em tại quốc gia châu Âu đã giảm rõ rệt.

Nga

Quốc hội Nga phê chuẩn đạo luật “thiến hóa học” tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 14 tuổi vào tháng 10/2011. Nếu biện pháp thiến không có tác dụng, giám định viên pháp y tâm thần cũng có thể đề nghị các biện pháp y học khác.

Ngoài ra, kẻ phạm tội cũng có thể xin thiến tự nguyện nếu nạn nhân của chúng đã trên 14 tuổi để có thể được hưởng án treo hoặc có thể nhận được mức án nhẹ hơn.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/nhung-hinh-phat-nang-cho-toi-lam-dung-tinh-duc-tre-em-o-cac-quoc-gia-tren-the-gioi-a428692.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/can-bo-sung-quyen-duoc-hoc-tap-trong-moi-truong-an-toan-vao-luat-3-a206645.html