Vợ ông chủ Amazon được chia 35 tỷ USD, trở thành phụ nữ giàu thứ tư thế giới sau vụ ly hôn

Ông Bezos sẽ giữ lại 75% cổ phiếu Amazon trong khi bà MacKenzie nắm giữ 25% cổ phiếu, tương đương 35,6 tỷ USD, trở thành cổ đông lớn thứ 3 của tập đoàn.

 Bà MacKenzie Bezos nhận về 4% cổ phần của Amazon sau ly hôn - tương đương khoảng 35 tỷ USD. Ảnh: Getty
Bà MacKenzie Bezos nhận về 4% cổ phần của Amazon sau ly hôn - tương đương khoảng 35 tỷ USD. Ảnh: Getty)

Rạng sáng ngày 5/4, bà MacKenzie Bezos viết trên Twitter rằng đã chính thức kết thúc quá trình ly hôn với ông chủ Amazon, Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh.

"Tôi rất vui khi cho Jeff toàn bộ lợi ích của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin và 75% cổ phần của hai chúng tôi tại Amazon. Cùng với đó là quyền biểu quyết với số cổ phần của tôi để hỗ trợ anh ấy tiếp tục cống hiến cùng cộng sự tại những công ty tuyệt vời này", bà MacKenzie viết.

Về phía tỷ phú Amazon Jeff Bezos, ông cũng đăng trên Twitter rằng: "Tôi biết ơn sự hỗ trợ và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường".

Như vậy, với việc được chia 25% cổ phần của hai vợ chồng trong Amazon, tương đương 4% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Amazon trị giá 35,6 tỷ USD, MacKenzie trở thành cổ đông lớn thứ ba ở Amazon và là người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers của L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với 45 tỷ USD.

 Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie Bezos dự một sự kiện ở California, Mỹ tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.
Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie Bezos dự một sự kiện ở California, Mỹ tháng 2/2017. Ảnh: Reuters.)

Tỷ phú Jeff Bezos, 55 tuổi, và tiểu thuyết gia MacKenzie, 48 tuổi, kết hôn với nhau vào năm 1993 và có 4 người con. Hai người thông báo ly hôn hồi tháng 1 năm nay.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ được cho là do mối quan hệ ngoài luồng giữa tỷ phú Bezos và người tình trong lĩnh vực truyền thông Lauren Sanchez. Mối quan hệ ngoài luồng này đã bị tạp chí National Enquirer phơi bày trên mặt báo ngay sau khi ông Bezos thông báo quyết định ly hôn.

Sau sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán, ông Jeff Bezos tiếp tục giữ vững trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.

Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/vo-ong-chu-amazon-duoc-chia-35-ty-usd-tro-thanh-phu-nu-giau-thu-tu-the-gioi-sau-ly-hon-a269767.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vo-ong-chu-amazon-duoc-chia-35-ty-usd-tro-thanh-phu-nu-giau-thu-tu-the-gioi-sau-vu-ly-hon-a206616.html