Ông Putin chỉ ra kế sách Nga ứng phó với lệnh trừng phạt phương Tây

Tổng thống Putin cho rằng, Nga nên đáp trả các lệnh trừng phạt bằng cách cải thiện tính cạnh tranh của nền kinh tế.

 Tổng thống Putin.
Tổng thống Putin.)

Nga cần cải thiện khả năng cạnh tranh của nền kinh tế thông qua phát triển khoa học và nội địa hóa sản xuất để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm 26/12.

"Phản ứng với các động thái như vậy phải là sự gia tăng khả năng cạnh tranh toàn cầu của nền kinh tế chúng ta. Cần tăng tốc đáng kể tốc độ phát triển công nghiệp, tăng cường cơ sở khoa học và công nghệ, đồng thời thúc đẩy nội địa hóa sản xuất, phát triển thị trường mới cho các công ty Nga cả trong và ngoài nước", ông Putin nói tại cuộc họp với các đại diện của doanh nghiệp Nga.

Nhận xét của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi Hội đồng châu Âu kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế vào ngày 2/12 nhắm vào các lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế Nga thêm 6 tháng.

Chính sách trừng phạt của EU đối với Nga bao gồm ba con đường: hạn chế thị thực đối với công dân Nga, trừng phạt đối với một số lĩnh vực dầu mỏ, quốc phòng và tài chính của Nga, cũng như các biện pháp hạn chế đối với khu vực Crimea.

Mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây xấu đi vào năm 2014 sau khi Crimea sáp nhập với Nga và trong bối cảnh khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Liên minh châu Âu và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân, công ty và các thành phần kinh tế của Nga.

Moscow sau đó đã đáp trả bằng cách áp đặt chế tài đối với nhập khẩu thực phẩm từ các quốc gia ủng hộ lệnh trừng phạt.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/ong-putin-chi-ra-ke-sach-nga-ung-pho-voi-lenh-trung-phat-phuong-tay-a416313.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ong-putin-chi-ra-ke-sach-nga-ung-pho-voi-lenh-trung-phat-phuong-tay-a202660.html