Lĩnh án 7 năm tù vì phát tán link tuyên truyền khủng bố

Với hành vi phát tán đường link tuyên truyền khủng bố, đối tượng Abdulrahman Alcharbati, 32 tuổi, đến từ Newcastle, đã bị một tòa án của Anh kết án 7 năm tù giam.

Daily Mail ngày 15/12 cho biết, Abdulrahman Alcharbati bị bắt giữ sau một cuộc điều tra của Lực lượng Cảnh sát chống khủng bố phối hợp với Cảnh sát Northumbria.

Cơ quan cảnh sát cho biết, Alcharbati đã sử dụng một tài khoản Facebook để chia sẻ các đường link dẫn tới các địa chỉ liên quan tới khủng bố và Hồi giáo cực đoan.

Đối tượng này đã đăng tải hơn 100 bài viết có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoặc đề cập tư tưởng “tử vì đạo”.

Ngoài ra, Alcharbati cũng bị phát hiện tải về những hướng dẫn chế tạo “áo khoác đánh bom tự sát”, Daily Mail cho biết.

 

Đối tượng Abdulrahman Alcharbati
Đối tượng Abdulrahman Alcharbati)

Theo chỉ huy lực lượng cảnh sát chống khủng bố vùng Đông Bắc, ông Martin Snowden, các tổ chức khủng bố như IS chủ yếu dựa vào các tuyên truyền trực tuyến (online) để kêu gọi sự ủng hộ, truyền bá chủ nghĩa cực đoan và kích động khủng bố ở nước ngoài, trong đó có nước Anh.

Ông Snowden cho hay, việc Alcharbati chia sẻ và phát tán nhiều tài liệu liên quan tới khủng bố trên Facebook để nhằm kích động những người khác thực hiện hành vi khủng bố.

Alcharbati thậm chí còn đăng một link dẫn tới bộ phim về sự kiện người dân ăn mừng sau một vụ thảm sát đánh bom cảm tử, Daily Mail cho biết.

Với những hành vi phạm tội của mình, đối tượng Alcharbati, sinh ra ở Syria, đã bị Tòa án Thành phố Newcastle, miền Bắc nước Anh kết án 7 năm tù giam với 6 tội danh về tuyên truyền khủng bố.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/the-gioi/vu-an-noi-tieng/linh-an-7-nam-tu-vi-phat-tan-link-tuyen-truyen-khung-bo-280448.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/linh-an-7-nam-tu-vi-phat-tan-link-tuyen-truyen-khung-bo-a202053.html