Sân bay tư nhân 7.700 tỷ đủ điều kiện đưa vào khai thác

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa tiền hành kiểm tra, thẩm định để xem xét chấp thuận đưa sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa được đầu tư 7.700 tỷ vào khai thác cuối tháng 12 này.

Sân bay Vân Đồn là sân bay được đầu tư hoàn toàn bằng vốn tư nhân đầu tiên của Việt Nam.
Sân bay Vân Đồn là sân bay được đầu tư hoàn toàn bằng vốn tư nhân đầu tiên của Việt Nam.)

Tại buổi kiểm tra, các thành viên Hội đồng nghiệm thu đều khẳng định: Các điều kiện về chất lượng công trình, an toàn cất – hạ cánh; trang thiết bị phục vụ bay, phòng cháy chữa cháy, môi trường của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đều đảm bảo theo các tiêu chuẩn. Sân bay đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng ngay cuối tháng 12 này.

Thứ trưởng Xây dựng Lê Quang Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng thống nhất với ý kiến trên. Đồng thời, ông yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thành các hạng mục công trình phụ trợ hàng rào, vệ sinh môi trường, biển chỉ dẫn, an toàn giao thông đảm bảo tiến độ, mỹ quan công trình…

Đại diện Tập đoàn Sun Group – chủ đầu tư cho biết, hiện một số công việc còn lại đang tiếp tục hoàn thiện. Đồng thời, cảng đã hoàn tất các thủ tục xin cấp phép các trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay. Trong tháng 11/2018, Cục Hàng không đã tổ chức kiểm tra, cấp phép các trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay để đưa vào khai thác.

Các trang thiết bị mặt đất phục vụ khai thác vận hành, khai thác trong khu vực sân đậu tàu bay đã được kiểm định kỹ thuật an toàn và môi trường. Ngoài ra, công tác cấp phép mở cảng và công tác đảm bảo an toàn hoạt động bay đã hoàn thành.

Các thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra, đánh giá sân bay Vân Đồn để chấp thuận cho vào khai thác.
Các thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra, đánh giá sân bay Vân Đồn để chấp thuận cho vào khai thác.)

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đặt tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, trên tổng diện tích 325 ha. Dự án được Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng. Đây là cảng hàng không được đầu tư hoàn toàn bằng vốn tư nhân đầu tiên của Việt Nam.

Cảng có đường bằng cất hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hoá và hành khách lớn, hiện đại.

Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 đường bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Trong giai đoạn I đến năm 2020, sân bay đáp ứng công suất phục vụ 2,5 triệu khách/năm, giờ cao điểm đạt 1.250 hành khách/h.

Theo tienphong.vn

Nguồn bài viết: https://www.tienphong.vn/kinh-te/san-bay-tu-nhan-7700-ty-du-dieu-kien-dua-vao-khai-thac-1354531.tpo

Link nội dung: https://phaply.net.vn/san-bay-tu-nhan-7-700-ty-du-dieu-kien-dua-vao-khai-thac-a201783.html