Thông tin đậm nét về cuộc gặp giữa Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Tổng thống Hàn Quốc

Tối 6/12 và sáng 7/12, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin đậm nét về cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Hãng tin Yonhap và nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc như Korea Times, Korea Herald, Seoul Times… đã đăng tin và ảnh về cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc chiều tối 6/12 nhằm thảo luận các cách thức tăng cường hơn nữa quan hệ song phương.

Báo chí Hàn Quốc đưa tin trong cuộc tiếp Chủ tịch Quốc hội nước ta, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực, từ giáo dục, đầu tư cho tới giao lưu nhân dân.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á và lớn thứ tư trên thế giới, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 63,9 tỷ USD năm ngoái. Trong chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in tới Việt Nam hồi tháng 3 năm nay, hai bên đã nhất trí nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2020.

Báo chí Hàn Quốc nêu bật việc trong cuộc nói chuyện với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Moon Jae-in thể hiện sự hài lòng về những tiến triển mà hai nước đã đạt được trong nhiều nội dung khác nhau mà lãnh đạo hai bên đã nhất trí hồi tháng 3 vừa qua.

Tổng thống Moon Jae-in đánh giá “mối quan hệ giữa hai nước là rất tốt đẹp trong mọi lĩnh vực”, đồng thời cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội nước ta sẽ giúp tăng cường các mối quan hệ vốn đã rất vững chắc giữa 2 nước. Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, hiện có nhiều người Việt Nam đang sinh sống ở Hàn Quốc, có nhiều đóng góp vào tăng trưởng của nền kinh tế cũng như làm giàu văn hóa Hàn Quốc.

Ngoài cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc, hãng tin Yonhap cũng đã đăng ảnh Chủ tịch Quốc hội Việt Nam chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ về chương trình hành động hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước lên 100 tỷ USD vào năm 2020. Tờ AJU bản tiếng Việt cũng đăng nhiều tin và ảnh về các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong ngày 4 và 5/12.

Theo TTXVN

Nguồn bài viết: http://antt.vn/thong-tin-dam-net-ve-cuoc-gap-giua-chu-tich-quoc-hoi-viet-nam-va-tong-thong-han-quoc-261645.htm

Link nội dung: https://phaply.net.vn/thong-tin-dam-net-ve-cuoc-gap-giua-chu-tich-quoc-hoi-viet-nam-va-tong-thong-han-quoc-a201708.html