Hàng nghìn người dân đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Từ 7h ngày 26/9, Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hành đồng thời tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất TP.HCM và Hội trường UBND huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã qua đời lúc 10h05 ngày 21/9/2018 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi đột ngột để lại lòng tiếc thương vô hạn đối với nhân dân cả nước.

7h sáng nay (26/9), lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu sẽ được tổ chức vào 7h30 ngày 27/9, lễ an táng từ 15h30 cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống nhất TP.HCM và Hội trường UBND huyện Kim Sơn lễ viếng, lễ truy điệu cũng diễn ra.

Ngay từ sáng sớm ngày 26/9, tại quê hương Chủ tịch nước Trần Đại Quang xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, lực lượng chức năng đã thắt chặt an ninh, đại diện Đảng bộ, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã đến dâng hương tưởng niệm.

Đến 10h sáng, mặc dù thời tiết tại Ninh Bình hôm nay khá nắng nóng, nhưng lượng người đổ về nơi tổ chức lễ Quốc tang vẫn mỗi lúc một đông. Trên gương mặt của mỗi người dân khi đến đây họ đều tỏ rõ nỗi buồn, tưởng nhớ đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người con ưu tú của quê hương Ninh Bình.

1.1
Là một trong những người có mặt sớm nhất tại Lễ viếng, ông Hoàng Khắc Câu (88 tuổi, xã Kim Định, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) không giấu nổi nỗi buồn: “Tôi đến đây viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sự ra đi của Chủ tịch nước để lại không chỉ riêng tôi mà cả nước niềm tiếc thương vô hạn”.

Ông Nguyễn Hữu bày tỏ: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân Việt Nam đều tiếc thương trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tuy chưa có cơ hội trực tiếp gặp Chủ tịch nước, nhưng theo dõi qua tin tức hàng ngày tôi luôn cảm phục trước những cống hiến của ông dành cho đất nước".

Cũng trong sáng nay, tại TP.HCM, các đoàn lãnh đạo HĐND - UBND - MTTQ, các đoàn thể, sở - ban - ngành, trường học... thứ tự vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất.

Ngoài lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại TP.HCM, đoàn viếng còn gồm Văn phòng Chính Phủ tại phía Nam, bộ Công an phía Nam, bộ Y tế, lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam… cũng đến viếng Chủ tịch nước.

 Lễ viếng Chủ tịch nước diễn ra trong không khí trang nghiêm.
Lễ viếng Chủ tịch nước diễn ra trong không khí trang nghiêm.)
 Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn Thành ủy, HĐND, UBND...dâng hương viếng Chủ tịch nước.
Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn Thành ủy, HĐND, UBND...dâng hương viếng Chủ tịch nước.)
 Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm dâng hương viếng Chủ tịch nước.
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm dâng hương viếng Chủ tịch nước.)
 Đoàn Văn phòng Trung ương Đảng.
Đoàn Văn phòng Trung ương Đảng.)
 Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại TP.HCM
Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại TP.HCM)
 Đoàn Văn phòng Chính phủ.
Đoàn Văn phòng Chính phủ.)
 Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM.
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM.)
 Bí thư Thành ủy chấp bút vĩnh biệt và chia buồn cùng gia quyến ngài Chủ tịch nước.
Bí thư Thành ủy chấp bút vĩnh biệt và chia buồn cùng gia quyến ngài Chủ tịch nước.)
 Đảng ủy - bộ Tư lệnh Quân khu 7.
Đảng ủy - bộ Tư lệnh Quân khu 7.)

Trong 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước, UBND TP.HCM yêu cầu nhân dân và các đoàn đại biểu của các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang có phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang; không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo băng viếng tang (màu đen, chữ trắng) ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do ban Tổ chức chuẩn bị.

Đồng thời, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen, băng vải đen buộc, không để cờ bay và chỉ kéo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ; vị trí treo cờ rủ tại vị trí treo cờ hàng ngày.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các đơn vị ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong 2 ngày Quốc tang (ngày 26 và 27/9).

Theo Nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/hang-nghin-nguoi-dan-den-vieng-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-a405292.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hang-nghin-nguoi-dan-den-vieng-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-a198183.html