ASOSAI đóng vai trò chủ chốt trong giám sát các hoạt động quản lý ngân sách

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ khai mạc Đại hội Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) 14 đã diễn ra trang trọng sáng 19/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Đại hội vinh dự đón bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Nước CHXHCN Việt Nam tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc.

7

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc cho biết, tự hào là một thành viên trong ngôi nhà ASOSAI, đặc biệt sắp tới, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, KTNN Việt Nam ý thức được trọng trách của mình trong việc cùng với các thành viên ASOSAI phát huy những thành quả đã đạt được, đẩy mạnh hợp tác giữa các thành viên ASOSAI và INTOSAI nhằm tăng cường sự đoàn kết, tăng cường năng lực, phát triển hơn nữa cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao.Thay mặt Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam, Tổng KTNN Hồ Đức Phớc, Trưởng ban tổ chức Đại hội ASOSAI 14 đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu ASOSAI, các quan sát viên và các vị khách mời trong nước và quốc tế đã đến tham dự Đại hội và cảm ơn các SAI thành viên của ASOSAI đã dành cho KTNN Việt Nam sự tín nhiệm đăng cai Đại hội ASOSAI 14.

Tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện ngoại giao chuyên môn cấp cao hết sức quan trọng của khu vực châu Á và là dấu mốc mang tính lịch sử của KTNN Việt Nam, khi lần đầu tiên được vinh dự đăng cai sự kiện quan trọng này.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn các thành viên ASOSAI đã tín nhiệm trao cho KTNN Việt Nam cơ hội được đóng góp sâu, rộng hơn vào chiến lược phát triển của một trong những tổ chức chuyên môn năng động nhất khu vực châu Á.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ tin tưởng, ASOSAI đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp vai trò quan trọng củng cố và phát triển năng lực các SAI thành viên, đóng góp thành tựu vào quá trình phát triển của mỗi nước, cũng như sự tiến bộ của khu vực. Với vai trò là cơ quan kiểm toán tối cao duy nhất của mỗi quốc gia, hoạt động kiểm toán của các SAI thành viên ASOSAI đóng vai trò chủ chốt trong giám sát các hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách, góp phần bảo đảm minh bạch các quan hệ kinh tế, tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách và tài sản công của các quốc gia trong khu vực

Tại mỗi kỳ Đại hội ASOSAI đều đưa ra một thông điệp thể hiện cam kết của cộng đồng ASOSAI vì mục tiêu chiến lược. Do đó ngoài việc thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng chung của Đại hội thì tại Đại hội ASOSAI lần này, chủ đề được lựa chọn là “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”. Đây là một trong những nội dung nghị sự quan trọng thể hiện thông điệp, sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu.

Đại hội sẽ ra “Tuyên bố Hà Nội” và đây sẽ là văn kiện chính thức của Đại hội ASOSAI 14. Bên cạnh các phương hướng, giải pháp về thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và giải quyết các thách thức về môi trường toàn cầu, Tuyên bố Hà Nội còn được kỳ vọng sẽ đóng góp cho cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao về các hoạt động phát triển năng lực cho các SAI thành viên nhằm tăng cường giải quyết vấn đề môi trường, đồng thời đưa ra các đề xuất quan trọng nhằm hoàn thiện các hướng dẫn, quy trình, chuẩn mực kiểm toán vì mục tiêu phát triển bền vững tại các quốc gia thành viên.

Theo Thời báo ngân hàng

Nguồn bài viết: http://antt.vn/asosai-dong-vai-tro-chu-chot-trong-giam-sat-cac-hoat-dong-quan-ly-ngan-sach-255220.htm

Link nội dung: https://phaply.net.vn/asosai-dong-vai-tro-chu-chot-trong-giam-sat-cac-hoat-dong-quan-ly-ngan-sach-a197935.html