Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong ở Lai Châu

Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách làm 16 người thương vong ở quốc lộ 4D ngày 15/9.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên dẫn lời Thiếu tướng Lê Văn Bảy cho biết: “Dù hai tài xế đều đã tử vong nhưng vẫn cần khởi tố để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên cần thiết phải khởi tố, mở rộng điều tra. Từ kết quả điều tra có thể sẽ rút ra được giải pháp giúp phòng ngừa những vụ tai nạn khác, đoạn đường khác".

Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết thêm, khởi tố vụ án để làm rõ việc cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo điều kiện đầy đủ như bằng lái, tay nghề… hay không. Đây là một trong các hướng sẽ mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đứng sau tài xế, chứ không phải cứ tài xế tử vong rồi là dừng điều tra. Trường hợp không phát hiện những tình tiết mới, có thể Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Trước đó, thông tin với báo chí, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu – Đại tá Bùi Gia Lượt cho biết, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận nhưng qua nhận định ban đầu cho thấy vụ tai nạn không do kết cấu hạ tầng giao thông. Ngoài ra, lái xe cũng không có nồng độ cồn.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.)

Như tin đã đưa, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 15/9 trên quốc lộ 4D, thuộc khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu giữa xe bồn và xe ô tô khách 16 chỗ.

Được biết, chiếc xe khách di chuyển từ thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu). Khi xe khách đến một con dốc ở quốc lộ 4D thuộc thị trấn Tam Đường thì bất ngờ va chạm mạnh với xe bồn chạy cùng chiều. Vụ va chạm khiến cả 2 xe cùng lao xuống chân suối.

Hậu quả của vụ tai nạn đã khiến 13 người chết, 3 người bị thương. Các thi thể nạn nhân tử vong đều đã được đưa về nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Bước đầu, ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu xác định, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe bồn biển 24C (tỉnh Lào Cai) chở xi măng lưu thông hướng thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên, khi đến địa phận thị trấn Tam Đường thì bị mất phanh và đâm vào xe khách 16 chỗ biển 25B.

Chuyển 3 nạn nhân về Bệnh viện Việt Đức

4h hôm nay (16/9), ekip gồm những chuyên gia hàng đầu về sọ não, gây mê của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã lên đến Lai Châu hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân nặng trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường (Lai Châu) vào sáng 15/9.

Theo GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, hiện các bác sĩ đang chuẩn bị chuyển 3 nạn nhân về Bệnh viện Việt Đức vì tình trạng 3 nạn nhân rất nặng, không đủ điều kiện để phẫu thuật ngay tại Lai Châu.

Các trường hợp bị chấn thương rất nặng là Trần Bình (35 tuổi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị chấn thương sọ não, não đang tụ máu, đã xử trí mổ cấp cứu ban đầu, dẫn lưu màng phổi. Trường hợp 2 mẹ con, bệnh nhân Trần Tú Hường (28 tuổi, TP Lai Châu) bị đa chấn thương, gãy cả 3 vị trí chân, tay, vai; con gái chị Hường là Nguyễn Thị Thu Hà (5 tuổi, TP Lai Châu) bị gãy đùi.

Êkip chuyên gia của BV Việt Đức gồm 1 bác sĩ sọ não, 1 bác sĩ lồng ngực, 1 bác sĩ chấn thương, 1 bác sĩ gây mê hồi sức và 1 nhân viên sẽ đi cùng bệnh nhân về Hà Nội bằng 3 xe cấp cứu để có thể đảm bảo xử lý được tất cả các tình huống xảy ra.

Theo Bảo Trâm (antt.vn)

Nguồn bài viết: http://antt.vn/khoi-to-vu-tai-nan-tham-khoc-khien-13-nguoi-tu-vong-o-lai-chau-254925.htm

Link nội dung: https://phaply.net.vn/khoi-to-vu-tai-nan-tham-khoc-khien-13-nguoi-tu-vong-o-lai-chau-a197814.html