Điện Kremlin lên án hành động chiêu mộ gián điệp của Mỹ

Moscow cho rằng hành động tuyển gián điệp của Mỹ cho thấy Washington muốn can thiệp vào công việc nội bộ của Nga.

TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 3/9 tuyên bố, trong những năm gần đây, Mỹ đã cố gắng tuyển dụng công dân Nga làm điệp viên cho Washington, bằng cách gây áp lực lên những người này.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tờ New York Times đăng tải một bài báo nói rằng, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã tìm cách chiêu mộ nhà tài phiệt Oleg Deripaska trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2016, tuy nhiên không thành công.

 

 Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov)

Theo bài viết này, Washington đã cố gắng thông qua doanh nhân Deripaska để tìm kiếm bằng chứng về mối liên hệ giữa những tổ chức tội phạm với giới lãnh đạo Nga, nhưng ông đã từ chối gặp cũng như thông báo sự việc cho chính quyền Moscow.

Phát ngôn viên Peskov khẳng định, những doanh nhân như Oleg Deripaska đều là người đứng đầu các doanh nghiệp lớn, nắm giữ cổ phần trong nhiều ngành thương mại và công nghiệp quan trọng với hàng trăm nghìn lao động, có sức ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Nga. Vì vậy, hành động này của Washington đã chứng tỏ họ đang cố can thiệp vào công việc nội bộ của Moscow.

Theo Hà Kim (congly.vn)

Nguồn bài viết: https://congly.vn/the-gioi/tin-nhanh/dien-kremlin-len-an-hanh-dong-chieu-mo-gian-diep-cua-my-266724.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/dien-kremlin-len-an-hanh-dong-chieu-mo-gian-diep-cua-my-a197427.html