Putin điều thêm 2 tàu chiến đến Syria "nắn gân" Mỹ, NATO

Các tàu chiến Nga đang hướng tới tới Địa Trung Hải trong bối cảnh Nga đang tăng cường lực lượng tại Syria nhằm "nắn gân" Mỹ và các đồng minh của nước này.

Tổng thống Putin được cho là điều thêm tàu chiến tới Syria để đối trọng với các lực lượng Mỹ và NATO trong khu vực.
Tổng thống Putin được cho là điều thêm tàu chiến tới Syria để đối trọng với các lực lượng Mỹ và NATO trong khu vực.)

Theo các nguồn tin từ những nhà quan sát ở Eo biển Bosphorus, 2 tàu chiến Nga đang trên đường hướng tới Syria được xác định là tàu khu trục lớp Pytilvy Krivak 868 và tàu khu trục lớp Kashin Smetlivy 870.

Hiện hai chiến hạm này đã vượt qua eo biển Bosphorus từ Biển Đen, và đang hướng về phía đông vùng biển Địa Trung Hải. Chúng dự kiến sẽ đến vùng biển Syria trong vòng một tuần.

Trong khi tàu khu trục Pytilvyy 868 được trang bị tên lửa dẫn đường chuyên săn tàu chiến và tàu ngầm, thì chiếc Smetlivyy 870 là tàu tấn công toàn diện, thực hiện các cuộc không kích trên mặt đất, trên biển và trên không.

 

 Tàu chiến Nga đang hướng tới Địa Trung Hải.
Tàu chiến Nga đang hướng tới Địa Trung Hải.)

Các nhà quan sát hải quân bình luận rằng, Tổng thống Putin đang cố gắng tăng cường sự hiện diện của Nga ở Syria để đối trọng với Mỹ và các đồng minh.

Nga triển khai thêm tàu chiến tới Syria giữa lúc nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Harry S. Truman đến Địa Trung Hải vào ngày 21.4, một tuần sau khi Mỹ, Anh, Pháp không kích Syria để trả đũa chính quyền Damascus bị cáo buộc đã gây ra vụ tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma hôm 7.4 vừa qua. Vụ không kích đẩy căng thẳng giữa Moscow và Washington tăng vọt.

Theo Danviet

Link nội dung: https://phaply.net.vn/putin-dieu-them-2-tau-chien-den-syria-nan-gan-my-nato-a192885.html