Đất nước phát triển nhanh khi ông Khải làm Thủ tướng

"Trong thời kỳ đương nhiệm, những quyết sách của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải không có tình trạng đưa ra bị phản ứng, bị phản đối hoặc bị thu hồi về…".

Ngày 17-3, có mặt nhà nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - luật sư Trương Trọng Nghĩa đã thắp hương và ghi những lời tiễn biệt nguyên thủ tướng vào sổ tang.

Gọi nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bằng tên thân mật “chú Sáu Khải”, ông Nghĩa cho biết đã nghe tin chú Sáu bệnh nặng từ nhiều tháng nay. Cũng như bao người dân khác, ông cũng rất quan tâm đến sức khỏe của ông Khải và rất đau buồn khi người lãnh đạo đáng kính qua đời. “Điều quan trọng tôi nghĩ rằng ông vẫn sống mãi trong lòng cán bộ, nhân dân và đội ngũ công chức mà ông từng lãnh đạo”- ông Nghĩa nói.

 ĐBQH TP.HCM Trương Trọng Nghĩa có mặt ở lễ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Ảnh: HOÀNG GIANG
ĐBQH TP.HCM Trương Trọng Nghĩa có mặt ở lễ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Ảnh: HOÀNG GIANG)

Chia sẻ về khoảng thời gian được cộng tác và làm việc cùng nguyên Thủ tướng, ông Nghĩa cho biết đó là 8 năm với nhiều kỷ niệm sâu sắc. Ông xúc động: “Tôi rất quý mến ông, một con người khiêm tốn, giản dị, rất tận tụy với công việc; ông có trí nhớ và năng lực làm việc rất tốt”.

Theo vị ĐBQH TP, đặc trưng nhất của ông Phan Văn Khải là rất kiên quyết duy trì một thời gian dài ban tư vấn gồm một ội ngũ gồm rất nhiều chuyên gia và trí thức hàng đầu của đất nước, trong suốt thời gian ông làm việc với tư cách Thủ tướng.

Khi đó, có chủ trương, chính sách gì mới, ông đều đưa qua ban biên cứu để có ý kiến trước, từ đó ông điều chỉnh. Do đó những quyết sách của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong thời kỳ ông đương nhiệm không có tình trạng đưa ra bị phản ứng, bị phản đối hoặc bị thu hồi.

“Chính vì con người của ông vốn khiêm tốn, chịu khó lắng nghe những tiếng nói, phản biện tư vấn có tâm huyết, có tấm lòng với đất nước. Nên tôi cho rằng trong thời gian ông Phan Văn Khải làm Thủ tướng, đất nước chẳng những phát triển nhanh, mạnh mẽ mà còn đi theo hướng bền vững hội nhập đối với thế giới” - ông Nghĩa nhận định.

ĐBQH Trương Trọng Nghĩa còn xúc động chia sẻ: Với tư cách là một ĐBQH, tôi rất tiếc, giá như chú Sáu Khải vẫn còn sống, để có thêm nhiều dịp gặp gỡ, tư vấn cho chúng tôi. Với chúng tôi, ông luôn tiếp thu rất nhã nhặn, khiêm tốn nhưng cũng có những lời rất sâu sắc. Phải nói hôm nay là một ngày rất đau buồn đối với tôi”.

Theo PLO

Link nội dung: https://phaply.net.vn/dat-nuoc-phat-trien-nhanh-khi-ong-khai-lam-thu-tuong-a191224.html