Báo chí là kênh tư vấn cho Chính phủ

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh như vậy tại cuộc giao ban báo chí đầu xuân sáng 27-2.

Ông Võ Văn Thưởng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, đến dự và chúc mừng giới báo chí nhân dịp đầu xuân tại cuộc giao ban - Ảnh: K.HƯNG
Ông Võ Văn Thưởng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, đến dự và chúc mừng giới báo chí nhân dịp đầu xuân tại cuộc giao ban - Ảnh: K.HƯNG)

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết nhiều chủ trương, chính sách của Chính phủ đã được thông qua nhưng khi phương tiện thông tin đại chúng phản ánh lại ý kiến của các chuyên gia và nguyện vọng của nhân dân, Chính phủ đã xem xét.

"Có rất nhiều văn bản chỉ đạo của Thủ tướng căn cứ vào phản ánh của báo chí. Cá nhân tôi hằng ngày đều gọi điện, nhắn tin, trao đổi trực tiếp với các đồng chí có trách nhiệm của các bộ ngành về những thông tin trên báo chí, không cần ra văn bản. Không có thông tin phản ánh của báo chí thì mình không thể nắm hết được" - Phó thủ tướng nói.

Theo Phó thủ tướng, Chính phủ thực sự trân trọng sự đồng hành, sát cánh của báo chí.

Phó thủ tướng đánh giá bên cạnh việc phản ánh hơi thở của cuộc sống, cả mặt tích cực và tiêu cực, báo chí đã có nhiều bài viết có chiều sâu, khơi gợi sự tốt đẹp trong xã hội.

"Chính phủ rất mong muốn chúng ta cùng nhau tiếp tục phát huy tinh thần ấy, để cái tốt trong xã hội được khơi dậy, được nhân lên", ông Đam nói.

Chia sẻ về chủ đề năm 2018 của Chính phủ là "kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đây không chỉ là khẩu hiệu hành động của Chính phủ mà còn là của toàn thể bộ máy hành chính nhà nước, của toàn thể hệ thống chính trị và mỗi người, kể cả với báo chí.

Liên quan đến việc quản lý báo chí, Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết trong thời gian tới sẽ xử lý nghiêm những cơ quan báo chí có sai phạm, kể cả rút giấy phép, đình bản.

Ông Tuấn cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân kiện ra tòa đối với các cơ quan báo chí thông tin sai sự thật.

Theo Tuoitre

 

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bao-chi-la-kenh-tu-van-cho-chinh-phu-a190543.html