Năm thứ 3 không phát hiện tặng quà Tết trái quy định

Cục Chống tham nhũng tổng hợp báo cáo sơ bộ từ các bộ ngành cho thấy không phát hiện trường hợp nào tặng quà Tết trái quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa)

Thật là một tin vui đầu năm Mậu Tuất khi báo Dân trí cho biết: “Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã tổng hợp sơ bộ tình hình phòng chống tham nhũng, sử dụng tài sản công và tặng quà trái quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, gần một nửa tổng số các địa phương trên cả nước và các bộ ngành, tổng công ty, tập đoàn kinh tế báo cáo “không phát hiện trường hợp nào” tặng quà, nhận quà Tết Nguyên đán 2018 trái quy định.

“Đến cuối tuần này chúng tôi mới tổng hợp tất cả báo cáo của các địa phương, bộ ngành, tập đoàn, tổng công ty trên cả nước. Tuy nhiên đến giờ có thể thấy năm nay việc thực hiện các chỉ đạo về tặng quà, nhận quà Tết đã tốt hơn trước”- đại diện Cục Chống tham nhũng thông tin”.

Nói chung đây là một thực tế chúng ta hoàn toàn có thể lường trước được, vì đây là năm thứ 3 liên tiếp, Cục Chống tham nhũng cứ tết ra lại thông báo một tin vui: Không phát hiện trường hợp nào tặng quà, nhận quà trái quy định.

Đương nhiên thôi, đưa quà, tặng quà cho nhau, người ta phải đưa kín đáo, cốt để không ai biết được mà Cục Chống tham nhũng lại không có chức năng đi giám sát, điều tra, chính vì thế mà năm nào kết quả cũng là một con số 0 tròn trĩnh, đẹp đẽ.

Chẳng có ai chống tham nhũng được bằng cách ngồi chờ báo cáo từ dưới lên, chẳng lẽ ở dưới, các cán bộ tặng quà Tết cho nhau rồi lại tự tay chụp ảnh, ghi hình làm bằng chứng gửi lên báo cáo? Có họa trời sập.

Thôi thì chúng ta hãy cứ vui vẻ mà đón nhận tin mừng: 3 năm liên tiếp không phát hiện ra trường hợp nào tặng hay nhận quà Tết trái quy định cả.

Thế còn những món tiền lớn nọ chuyển từ túi này sang túi kia để tạ ơn hay “lại quả”, những của ngon vật lạ đắt tiền hàng chục triệu bỗng nhiên xuất hiện trong nhà một ai đó, hẳn là chúng tự có cánh, tự biết bay, tự mọc chân mà chạy. Chẳng ai hơi đâu mà đem đi biếu tặng nhau cả. Báo cáo đã chỉ rõ thế rồi.

Theo Bao Datviet

Link nội dung: https://phaply.net.vn/nam-thu-3-khong-phat-hien-tang-qua-tet-trai-quy-dinh-a190535.html