Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Ngoài luật sư Hoài còn một luật sư khác thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội được gia đình ông Đinh La Thăng mời bào chữa nhưng đến nay mới chỉ có ông Hoài được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Chiều tối 14-12, luật sư (LS) Phan Trung Hoài (Phó Chủ tịch Liên đoàn LS Việt Nam, thành viên Đoàn LS TP.HCM) cho biết trong ngày, ông đã được cơ quan điều tra cấp giấy chứng nhận LS bào chữa cho ông Đinh La Thăng.

 Ông Đinh La Thăng.
Ông Đinh La Thăng.)

Theo LS Hoài, việc mời ông tham gia bào chữa xuất phát từ nguyện vọng của ông Đinh La Thăng và gia đình ông Thăng. Theo đó, ngay sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 8-12, gia đình ông Đinh La Thăng đã có giấy mời LS Hoài bào chữa.

Ngày 12-12, đơn yêu cầu LS của gia đình ông Đinh La Thăng đã được chuyển tới tay LS Hoài. Từ đó LS Hoài đã liên hệ ngay với cơ quan điều tra của Bộ Công an để làm thủ tục đăng ký tham gia vụ án.

LS Hoài nói: “Cơ quan điều tra đã tạo thuận lợi tối đa cho tôi trong việc đăng ký tham gia bào chữa cho ông Đinh La Thăng. Chỉ trong vòng hai ngày tôi đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa trong khi theo luật là ba ngày cơ quan điều tra mới trả lời về việc có cấp hay không cấp. Theo tôi đánh giá đây là vụ việc phức tạp nhưng cơ quan điều tra đã tạo điều kiện hết sức để cá nhân tôi có thể bảo vệ tốt nhất cho ông Đinh La Thăng”.

Cũng theo LS Hoài, ngoài ông thì còn một LS khác thuộc Đoàn LS TP Hà Nội được gia đình ông Đinh La Thăng mời bào chữa nhưng đến nay mới chỉ có ông được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Cơ quan CSĐT và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang điều tra mở rộng vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), gây thiệt hại 800 tỉ đồng của PVN góp vốn vào OceanBank và vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 8-12, Cơ quan CSĐT và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự, ra lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Đinh La Thăng, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), VKSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên. Cơ quan CSĐT và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông Đinh La Thăng theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Quốc Khánh, sinh ngày 2-9-1960, trú phòng 2801, nhà A, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản để sớm kết luận điều tra, truy tố và xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Theo PLO

Link nội dung: https://phaply.net.vn/luat-su-phan-trung-hoai-bao-chua-cho-ong-dinh-la-thang-a187743.html