Khởi tố, bắt giam Chánh Văn phòng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Định

Pháp lý) – Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Chánh - Chánh Văn phòng Cục THADS tỉnh Bình Định, Chi ủy viên Chi bộ Cục THADS tỉnh Bình Định. Ông Chánh bị bắt tại Đà Nẵng khi cơ quan có chức năng triệu tập đến làm việc.

Tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp liên ngành giữa Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
Tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp liên ngành giữa Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh)

Trả lời với báo chí, (4/12) ông Nguyễn Bá Trà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, xác nhận thông tin trên là chính xác. Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Định, thủ trưởng quản lý trực tiếp ông Chánh từ chối cung cấp thông tin cho báo chí với lý do đang bận họp.

Cũng theo ông Trà, trước khi bị khởi tố, bắt giam, Tổng cục THADS đã vào làm việc và thông báo với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định về những sai phạm của ông Nguyễn Văn Chánh. Theo đó, Đảng ủy Khối đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Chánh, trước khi bị khởi tố bắt giam.

 Quang cảnh Đoàn công tác Tổng cục THADS kiểm tra, làm việc với Cục THASD tỉnh Bình Định (8/2017)
Quang cảnh Đoàn công tác Tổng cục THADS kiểm tra, làm việc với Cục THASD tỉnh Bình Định (8/2017))

Được biết ông Chánh có liên quan đến vụ thi hành án dân sự gây thiệt hại lớn cho một doanh nghiệp xuất khẩu mì lát, xảy ra cách đây khoảng 3 năm, khi ông còn là chấp hành viên Cục THADS tỉnh Bình Định.

Trước đó từ ngày 9 – 11/8/2017, Đoàn công tác Tổng cục THADS đã về kiểm tra, làm việc với Cục THASD tỉnh Bình Định để làm rõ nguyên nhân và tìm giải pháp tháo gỡ đối với 16 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài có liên quan đến công tác thi hành án dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục THADS tỉnh Bình Định.

M.T

Link nội dung: https://phaply.net.vn/khoi-to-bat-giam-chanh-van-phong-cuc-thi-hanh-an-dan-su-tinh-binh-dinh-a187258.html