Trưởng nhóm phóng viên điều tra đài ABC bị đình chỉ vì đưa tin sai về quan hệ giữa ông Trump và Nga

Ông Brian Ross, nhà báo kỳ cựu và là trưởng nhóm phóng viên điều tra của đài ABC (Mỹ), đình chỉ vì đưa tin sai rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo nhân viên liên hệ với phía Nga khi đang tranh cử.

Ngày 3/12, đài ABC thông báo, đình chỉ công tác đối với ông Brian Ross - Trưởng nhóm phóng viên điều tra do, đưa tin sai liên quan đến cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đang bị điều tra về mối liên hệ với phía Nga.

 

 ông Brian Ross - Trưởng nhóm phóng viên điều tra đài ABC
ông Brian Ross - Trưởng nhóm phóng viên điều tra đài ABC)

Trước đó, ông nhận tội đã khai man với Cục Điều tra liên bang (FBI) về những cuộc trao đổi giữa ông và cựu Đại sứ Nga Sergey Kislyak và thời điểm trước khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức. Theo Reuters, ông Flynn, bị sa thải sau chưa đầy 1 tháng vào Nhà Trắng, cũng thừa nhận đã trao đổi với đội ngũ của Tổng thống liên quan đến các cuộc gặp với Đại sứ Kislyak vào tháng 12 năm ngoái.

Sau đó, đài ABC dẫn một nguồn tin thân cận của ông Flynn tiết lộ, chính Tổng thống Trump khi còn đang tranh cử đã chỉ đạo ông liên lạc với phía Nga. Dòng thông báo này của đài ABC trên Twitter nhanh chóng được hàng chục ngàn người chia sẻ trước khi bị xóa.

Đài ABC sau đó phải đính chính lại rằng, nguồn tin trên tiết lộ Tổng thống Trump chỉ cử ông Flynn và một nhóm các cố vấn cấp cao tìm cách cải thiện quan hệ với Nga sau khi đắc cử. “Không lâu sau bầu cử, Tổng thống đắc cử Trump đã chỉ đạo Flynn liên hệ với các quan chức Nga về các vấn đề như cùng hợp tác chống tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)”, theo ABC.

Phóng viên Brian Ross trong vòng 4 tuần không lương, ABC thông báo.

Liên quan đến cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, ngày 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định "hoàn toàn không có sự thông đồng nào", chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông với Nga. Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông tuyên bố, tất cả những hoạt động của cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn trong thời kỳ chuyển giao quyền lực là hợp pháp.

Đây được cho là phản ứng đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi ông Flynn thừa nhận đã khai man với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Theo Congly

Link nội dung: https://phaply.net.vn/truong-nhom-phong-vien-dieu-tra-dai-abc-bi-dinh-chi-vi-dua-tin-sai-ve-quan-he-giua-ong-trump-va-nga-a187244.html