Bà trùm chợ ma túy Thanh Nhàn bị bắt sau 12 năm bỏ trốn

Trốn ra nước ngoài, chỉnh sửa thẩm mỹ nhưng "bà trùm" buôn bán ma tuý ở Thanh Nhàn (Hà Nội) vẫn bị cảnh sát phát hiện.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) cho biết vừa bắt Vũ Thị Ngọ (63 tuổi), một trong những chủ mưu "chợ ma túy" Thanh Nhàn lớn nhất Hà Nội, sau 12 năm trốn truy nã.

Nghi can Vũ Thị Ngọ. Ảnh: Bảo Ngọc
Nghi can Vũ Thị Ngọ. Ảnh: Bảo Ngọc)

Theo cơ quan điều tra, khi bị bắt, bà Ngọ nói mình là Đỗ Thị Hồng, đưa ra giấy chứng minh thư giả, khẳng định “tôi không phải là người các anh tìm”. Khi không chối được, bà ta tìm cách mua chuộc. “Các anh xem có cách nào giúp đỡ được tôi không. Nếu các anh cần gì tôi có thể đáp ứng ngay”, một trinh sát kể.

Theo tài liệu điều tra, khi chợ ma túy Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị Cục C47 triệt phá năm 2004, bà Ngọ bỏ trốn và tháng 1/2006 bị truy nã.

Trong thời gian này, bà ta tiếp tục tổ chức đường dây vận chuyển trái phép ma túy từ Sơn La về Hà Nội, tổng cộng hơn 200 bánh heroin.

Khi lẩn trốn, bà Ngọ làm chứng minh thư giả và chỉnh sửa thẩm mỹ khuôn mặt.
Khi lẩn trốn, bà Ngọ làm chứng minh thư giả và chỉnh sửa thẩm mỹ khuôn mặt.)

Tháng 10/2006, Cục C47 ra quyết định truy nã lần hai. Bà Ngọ lúc này dừng mọi hoạt động, trốn ra nước ngoài, rồi quay trở về TP HCM.

Giai đoạn 1999-2004, khu vực Thanh Nhàn là một điểm đen phức tạp về ma túy với biệt danh “siêu thị trắng” khi mỗi ngày có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người nghiện đổ về mua bán, sử dụng ma túy. Khi xóa sổ tụ điểm này, nhà chức trách đã truy tố 30 người, trong đó tuyên phạt 9 án tử hình, 9 án chung thân…

Theo VnExpress

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ba-trum-cho-ma-tuy-thanh-nhan-bi-bat-sau-12-nam-bo-tron-a182802.html