Chuyến thăm Nga có ý nghĩa rất quan trọng

Khẳng định quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga, việc khẳng định lòng tin, khẳng định sự hợp tác trở nên rất quan trọng.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn đặt kỳ vọng vào chuyến thăm Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, diễn ra vào ngày 28/6 tới.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân)

Đánh giá chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước có ý nghĩa rất lớn, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhận định trên VOV: "Đó là bước tiếp theo khẳng định đường lối chính trị đối ngoại của Đảng ta là nhất quán với Nga trong việc xác định “đối tác chiến lược toàn diện”".

Ông cũng cho rằng, chuyến thăm này sẽ là một mốc son mới để khẳng định sự hội nhập của Việt Nam với thế giới, đặc biệt là quan hệ tin cậy giữa hai nước có truyền thống từ lâu.

"Chúng ta với Nga có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện thì việc khẳng định lòng tin, khẳng định sự hợp tác trên cơ sở tin tưởng lẫn nhau bền vững… trở nên rất quan trọng", ông Sơn kỳ vọng.

Theo ông Sơn, mục tiêu tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước cũng là ưu tiên hàng đầu mà trong các cuộc họp của tổ công tác của Ủy ban Liên Chính phủ về Hợp tác Khoa học – Kỹ thuật giữa hai nước cũng đã xác định.

Có thể nói, trong nhiệm vụ phát triển kinh tế và nâng cao độ tin tưởng cũng như thúc đẩy nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước thì hợp tác liên vùng, liên ngành, liên thành phố, liên tỉnh…với nhau là một trong những ưu tiên đặc biệt.

Theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, ngày hôm nay, 26/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân sẽ rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Liên bang Nga.

Chuyến thăm dự kiến kéo dài từ ngày 26/6 tới ngày 1/7/2017.

Chuyến thăm nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa, củng cố và tăng cường quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, tạo xung lực thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam - Liên bang Nga có độ tin cậy cao và không ngừng được củng cố, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả với nội hàm ngày càng phong phú.

Được biết, trong chuyến thăm, các bên sẽ cùng thảo luận, đánh giá về các hoạt động hợp tác song phương thời gian qua.

Bên cạnh đó sẽ có trao đổi phương hướng và thống nhất các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm, khẳng định tiếp tục phối hợp hành động và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, đáp ứng lợi ích của mỗi nước.

Theo Bao Datviet

Link nội dung: https://phaply.net.vn/chuyen-tham-nga-co-y-nghia-rat-quan-trong-a167315.html