Kenya: 10 thống đốc bị điều tra tham nhũng

10 thống đốc đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng tại chính địa phương của mình. Thông tin được tiết lộ bởi Ủy ban Đạo đức và Chống tham nhũng Kenya (EACC).

 Chủ tịch EACC Eliud Wabukala (thứ 2 từ trái sang) cùng các quan chức khác tham dự sự kiện được tổ chức tại khách sạn Milele Beach Hotel, thành phố Mombasa ngày 21/6/2017
Chủ tịch EACC Eliud Wabukala (thứ 2 từ trái sang) cùng các quan chức khác tham dự sự kiện được tổ chức tại khách sạn Milele Beach Hotel, thành phố Mombasa ngày 21/6/2017)

EACC cho biết, 5 người trong số họ đã được đưa ra trước tòa án để chịu sự xét xử của pháp luật.

Phát biểu tại một hội nghị cấp cao hằng năm tổ chức tại khách sạn Milele Beach, thành phố Mombasa, Chủ tịch EACC Eliud Wabukala cho biết, lãnh đạo các địa phương này cũng phải đối mặt với các cuộc thanh tra, kiểm tra về đạo đức, lối sống.

Giám đốc bộ phận pháp lý của EACC David Too, nói rằng, trong số những người bị buộc tội có Godana Doyo (huyện Isiolo), Alfred Mutua (huyện Machakos), Nathif Jama (huyện Garissa) và Mwangi Wa Iria (huyện Murang'a).

Trong bài phát biểu trước ít nhất 200 giáo sỹ tham dự sự kiện, ông Wabukala cho biết, trong năm tài chính vừa qua, khối tài sản trị giá 2,6 tỷ Sh đã được đóng băng để phục vụ điều tra.

"Trong năm 2015-2016, chúng tôi cũng đã thu hồi được khối tài sản trị giá 700 triệu Sh và năm nay hơn 500 triệu Sh cũng đang được bảo toàn. Đây là số tiền chúng tôi tin rằng đã được giao dịch thông qua các hành vi tham nhũng", Chủ tịch EACC nói.

Theo Báo Thanh tra

Link nội dung: https://phaply.net.vn/kenya-10-thong-doc-bi-dieu-tra-tham-nhung-a167221.html