Nhà báo Mỹ cảnh báo về tổ chức khủng bố mới nguy hiểm hơn cả IS

Nhà báo Mỹ từng bị al-Qaeda giam cầm cho biết nhiều nhóm phiến quân mới nổi ở Syria sở hữu nhiều vũ khí và nguy hiểm hơn tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nhà báo Mỹ Peter Theo Curtis. Ảnh: New York Daily News
Nhà báo Mỹ Peter Theo Curtis. Ảnh: New York Daily News)

Nhà báo Mỹ Peter Theo Curtis từng bị al-Qaeda giam giữ hơn hai năm mới đây cho biết nhiều nhóm phiến quân mới nổi ở tây bắc Syria có thể đang tập hợp lại thành "Nhà nước Hồi giáo thứ hai" ở gần châu Âu và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Daily Star ngày 12.3 đưa tin.

"Một thực tế nguy hiểm và đáng báo động đang diễn ra ở tây bắc Syria, đó là sự nổi lên của Nhà nước Hồi giáo thứ hai", Curtis tuyên bố.

 

Theo nhà báo Mỹ, các nhóm phiến quân này hiện ít được giới chức chú ý, tuy nhiên chúng sở hữu rất nhiều vũ khí và có thể nguy hiểm hơn cả IS. Trong thời gian tới, nhiều khả năng chúng sẽ thực hiện tấn công khủng bố ở Paris và London.

Curtis cũng nhấn mạnh, đang có nhiều tay súng nước ngoài gia nhập các nhóm này, bởi từ châu Âu chỉ cần đi xe bus vài ngày là có thể đến đại bản doanh của chúng.

Curtis bị Mặt trận Nusra, chi nhánh chính thức của al-Qaeda ở Syria, bắt và giam giữ tại Syria từ năm 2012. Phiến quân thả Curtis và chuyển cho đại diện của Liên Hợp Quốc tại cao nguyên Golan vào tháng 8/2014.

Theo VnEpress

Link nội dung: https://phaply.net.vn/nha-bao-my-canh-bao-ve-to-chuc-khung-bo-moi-nguy-hiem-hon-ca-is-a162007.html