Hàn Quốc: Trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye bị bắt giữ

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye.

 Ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye. Nguồn: Yonhap.
Ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye. Nguồn: Yonhap.)

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye, với những cáo buộc về vai trò của ông này trong việc bà Park được điều trị bởi những người không được kiểm tra an toàn đúng mức.

Ông Lee đã tới trình diện tại văn phòng của nhóm điều tra đặc biệt ở Seoul sáng 24/2, chỉ một ngày sau khi người phát ngôn của nhóm trên tuyên bố họ đang xác định xem ông này đang ở đâu sau khi đã nhiều lần không chịu tuân theo lệnh triệu tập.

Khi tới văn phòng, ông Lee không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của các phóng viên. Quan chức này là một nghi phạm với cáo buộc rằng đã giúp đỡ nhiều bác sỹ không được xác nhận vào Phủ tổng thống nhưng không lưu giữ tài liệu hồ sơ về việc trên.

Ngoài ra, nhóm điều tra cũng đã đề nghị cảnh sát cử người đảm bảo an ninh cho trưởng nhóm Park Young-soo và 4 trợ lý của ông này sau khi xem xét các cuộc biểu tình diễn ra ngay trước cửa văn phòng của nhóm cũng như tình hình liên quan đến vụ bê bối.

Theo VietnamPlus

Link nội dung: https://phaply.net.vn/han-quoc-tro-ly-cua-tong-thong-park-geun-hye-bi-bat-giu-a161235.html