Hồ nước – “bảo bối” của kiến trúc đô thị hiện đại

(Pháp lý) - Không gian mặt nước với các chức năng làm sạch không khí, giảm ngập úng, tăng cường tính thẩm mỹ cho không gian, mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho phát triển kinh tế… được coi là “bảo bối” của những khu đô thị “đáng sống” trên khắp thế giới.

anh-1-1

Cư dân ở các nước phát triển ngày càng có xu hướng tìm về những khu đô thị nhiều cây xanh nằm ven biển, sông hay hồ nước lớn. Tại Việt Nam cũng vậy, người dân đặc biệt chú trọng đến không gian sống khi cân nhắc mua nhà. Nếu nhà ở nằm trong khu vực có hồ nước sẽ là một điều rất tuyệt vời vì cùng một lúc sẽ được hưởng rất nhiều giá trị, từ cảnh quan đô thị cho đến những lợi ích với sức khỏe, tinh thần… Điều này giải thích vì sao, các khu đô thị nằm ven hồ nước với hệ sinh thái đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tận hưởng cuộc sống của người mua nhà như Vinhomes Skylake – dự án mới ra mắt của tập đoàn Vingroup được mệnh danh “siêu phẩm bất động sản ven hồ” và đang được “săn đón” ráo riết trên thị trường.

Vị trí đắc địa: “nhất cận thị, nhị cận giang”

Không gian mặt nước với sông hồ từ lâu đóng một vai trò quan trọng trong sự tiến bộ của loài người. Các nền văn minh rực rỡ đầu tiên của nhân loại đều được hình thành và phát triển tại lưu vực các con sông lớn như văn minh Ai Cập - sông Nil, Ấn Độ - sông Hằng, Trung Hoa – sông Hoàng Hà… Còn ở nước ta, năm xưa vua Lý Công Uẩn quyết định rời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) ra Thăng Long vì nơi đây có vị thế đẹp lại có nhiều sông hồ thuận lợi cho việc giao thương buôn bán.

Nói về địa điểm sinh sống lý tưởng, ông cha ta có câu “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” (thứ nhất gần chợ, thứ hai gần sông, thứ ba gần đường). Trong đó yếu tố sông hồ, nguồn nước dồi dào luôn được đề cao vì không gian mặt nước giúp thúc đẩy giao thương, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh, phát triển kinh tế cho các cư dân. Bất cứ dự án nào hội tụ đủ 3 tiêu chí trên, như Vinhomes Skylake đều được “săn lùng” ráo riết trên thị trường như lời nhận định của ông Nguyễn Thế Danh, một chuyên gia lâu năm trong ngành bất động sản Việt.

Hồ nước – “cỗ máy thanh lọc môi trường” suốt 365 ngày/năm

anh-2-1

Cùng với môi trường xã hội, môi trường sinh thái góp phần đáng kể vào việc quyết định mức độ "đáng sống" của các đô thị. Trong đó không gian sống bên hồ nước rộng lớn, trong lành là sự đảm bảo cho một cuộc sống viên mãn, khỏe mạnh về thể chất và thư thái về tinh thần.

Giá trị nổi bật của hồ nước không thể bỏ qua là chức năng làm sạch, điều hòa khí hậu, giảm tải đáng kể hiện tượng ô nhiễm môi trường cho thành phố. Kết quả nghiên cứu về môi trường cây xanh mặt nước tại thủ đô Hà nội của Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn năm 1994 cho thấy, các hồ nước giúp giảm nhiệt độ môi trường không khí khu vực xung quanh từ 2-4 độ C trong mùa hè, làm tăng độ ẩm từ 5-12% và giảm 2-4,5% bức xạ mặt trời, đồng thời tăng cường lưu thông các luồng khí mát và khí nóng giữa các khu vực lân cận của thành phố.

Trong khi ở các quốc gia phát triển, không gian mặt nước đều được chú trọng gìn giữ và phát triển thành những "báu vật xanh" của thành phố thì lại một thực tế đáng buồn đang xảy ra với không gian mặt nước ở Hà Nội. Theo số liệu báo cáo mới đây của Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tính từ năm 2010 đến nay, Hà Nội có 17 hồ bị san lấp hoàn toàn, trong khi chỉ bổ sung 7 hồ mới. Đến năm 2015, các quận nội thành còn 112 hồ, giảm 10 hồ, với diện tích mặt nước là 72.540 m2 so với năm 2010.

Nếu như vào năm 1995, trong khu vực nội thành Hà Nội diện tích mặt nước là 2.100 ha thì ở thời điểm hiện tại đã giảm xuống còn 1.165 ha. Số diện tích thiếu hụt này được xác định một phần do đô thị hóa, dân số thành phố không ngừng gia tăng. Nhu cầu tìm kiếm một không gian sống trong lành bên hồ nước của người dân nội đô ngày càng nóng hơn bao giờ hết.

Vinhomes Skylake – “khu đô thị hạnh phúc”

Nhà sinh vật biển Wallace J. Nichols, tác giả cuốn sách Blue Mind có tác động mạnh mẽ đến việc định hình không gian sống lý tưởng trên thế giới từng viết:“Não của chúng ta luôn có những phản ứng tích cực khi ở gần mặt nước. Nước giúp tân hồn an tĩnh, kết nối mọi người, kích thích khả năng sáng tạo thậm chí còn có khả năng chữa lành những tổn thương tinh thần. Sống gần, trong, trên hoặc dưới nước mang lại cảm giác thư thái, hạnh phúc và thể trạng khỏe mạnh cho con người”.

Tác động tích cực của mặt nước tiếp tục được khẳng định khi trong bảng xếp hạnh những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2015 của Mercer – một trong những hãng tư vấn nhân sự lớn nhất thế giới xuất hiện những cái tên như: Sydney - thành phố cảng của nước Úc, Copenhagen - thành phố vươn mình từ một làng chài của Đan Mạch hay Geneva thành phố bên hồ của Thụy Sĩ nổi tiếng khắp thế giới...

Với mục tiêu tạo dựng một không gian sống hoàn hảo trong đó nước được coi là yếu tố trung tâm, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư xây dựng khu đô thị “5 sao” Vinhomes Skylake với những căn hộ mang đẳng cấp quốc tế nằm bên công viên, hồ điều hòa Cầu Giấy. Tại đây, toàn bộ nhu cầu trong đời sống hàng ngày của cư dân mọi lứa tuổi sẽ được đáp ứng từ A đến Z và chăm sóc kỹ lưỡng với chuỗi tiện ích và dịch vụ đẳng cấp của Vingroup. Từ trường mầm non Vinshool, trung tâm thương mại Vincom Plaza, cho đến bể bơi tràn bờ skypool, sân tập gym, quán bar café trong nhà và ngoài trời, dịch vụ cư dân 5 sao… đều có thể tìm thấy tại Vinhomes Skylake, giúp cuộc sống của gia chủ bận rộn trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Tâm điểm của khu đô thị cao cấp này là hồ điều hòa với diện tích lên tới19ha, rộng gấp 1,6 lần Hồ Gươm. Đây sẽ là “lá phổi xanh” thanh lọc không khí cho toàn bộ khu vực xung quanh đồng thời là mảng màu xanh dương sinh động trong bức tranh Vinhomes Skylake. An cư trong lòng khu đô thị ven hồ đẳng cấp phía Tây Hà Nội, các gia đình sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng cảm giác an yên trọn vẹn, sống hạnh phúc suốt 365 ngày trong năm.

Dự án Vinhomes Skylake chính là minh chứng cụ thể cho phong cách sống “xanh dương” đương đại tại các quốc gia phát triển. Sở hữu một căn hộ sang trọng tại dự án siêu “hot” này sẽ giúp người mua nhà chạm đến cuộc sống an yên như cư dân các thành phố có chỉ số hạnh phúc cao top đầu thế giới.

Nhân dịp ra mắt tòa S1, tòa căn hộ sở hữu mật độ lý tưởng, chỉ gồm 12 căn hộ mỗi tầng cùng 3 mặt thoáng hướng công viên hồ điều hòa lớn bậc nhất Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup dành nhiều ưu đãi cho các tân chủ nhân như:

- Miễn phí dịch vụ quản lý 03 năm áp dụng cho 200 khách hàng đầu tiên

- Hỗ trợ lãi suất cho khoản vay lên tới 65% giá trị căn hộ với lãi suất 0% áp dụng từ thời điểm giải ngân đến ngày bàn giao nhà theo thông báo của chủ đầu tư, nhưng không muộn quá 31/07/2019.

- Khách hàng và người thân mua từ căn thứ 2 trở lên sẽ được tặng ưu đãi 1%/căn kể từ căn thứ 2.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đại lý phân phối chính thức: Công ty CP Đầu tư Minh Hưng, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Thiên Mộc (Homes Real Estate), Công ty CP VHS, Công ty CP Mland Miền Bắc, Công ty CP Phát triển BĐS MDLand Việt Nam,.

Hotline: 1800 1086

Website: skylake.vinhomes.vn

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/ho-nuoc-bao-boi-cua-kien-truc-do-thi-hien-dai-a159032.html