VietNam Square: Nơi gìn giữ giá trị Việt

(Pháp lý) - Có những ý tưởng hình thành những sản phẩm, những dự án đến từ những nảy sinh bất chợt nhưng có những ý tưởng lại được sinh ra từ cả một quá trình ấp ủ, khát khao, từ sâu trong tâm khảm của những người con đất Việt được hun đúc bởi lịch sử ngàn năm văn hiến. Vietnam Square là một dự án như thế. Vietnam Square – nơi gìn giữ giá trị Việt.

1-7

Một ý tưởng đến từ đô thị giao thương Faifo…

Người xưa có câu: “Nhất Hội An, nhì Phố Hiến” – để ca ngợi 2 trung tâm buôn bán hàng đầu nước ta lúc bấy giờ. Nếu như “Phố Hiến” được ca ngợi là “tiểu Tràng An”, thì Hội An được biết đến như một thương cảng sầm uất bậc nhất lúc bấy giờ trên “con đường tơ lụa trên biển”. Hội An phát triển thịnh vượng nhất vào giữa thế kỉ 17 khi nơi đây là điểm đến, trung tâm buôn bán nhộn nhịp, trạm đỗ nhất định của các thương đoàn Viễn Đông. Tên gọi Faifo cũng đến từ thời điểm ấy, do các thương nhân Tây phương đọc chệch từ tên “ Hoài Phố” – phố cạnh sông Hoài. Từ các thương đoàn đến từ các nước Châu Âu như: Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh đến các nhà buôn từ các nước khu vực Đông Nam Á như Trung Quốc, Nhật Bản đều chọn Hội An là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa. Sự nhộn nhịp lúc bấy giờ của Hội An được rất nhiều các nhà sử học Phương Tây ghi lại khi theo chân thuyền buôn: “Ở Hội An người ta có thể tìm thấy các đại lí cho thuê, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu” hay “Hội An là nơi tập hợp hàng hóa của ngoại quốc,.....hai bên nhà cửa san sát...” như một minh chứng cho một phố thị vang danh lúc bấy giờ. Hội An thực sự trở thành đô thị Quốc tế thế kỉ 17 trở thành niềm tự hào cho nền thương nghiệp phát triển, giao lưu văn hóa kinh tế nước Đại Việt với các quốc gia trên thế giới.

Đến khát vọng tái thiết một trung tâm phố thị phồn thịnh

Mang tâm hồn thuần Việt, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phuc Khang Coporation, với khát khao không chỉ tái thiết một trung tâm phố thị phồn thịnh, mà bà còn mong muốn tạo dựng nơi giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, nơi giao thương sầm uất với vô vàn cơ hội đến từ du khách quốc tế và nội địa, nơi quảng bá văn hóa Việt Nam ra ngoài thế giới - “Hội An thế kỉ 21”: Vietnam Square.

Tọa lạc tại Phan Thiết- nơi vốn nổi danh bởi cái tên mỹ miều “Thủ đô Resort”, với những địa danh từ lâu đã là điểm đến quyến rũ với phong cảnh hữu tình, những đồi cát trắng chạy dọc chân trời, giữa biển xanh nắng vàng và những khu di tích văn hóa lịch sử của vương quốc cổ Champa một thời vàng son, Vietnam Square trải dài trên 500m mặt tiền đường Nguyễn Thông, trục đường huyết mạch nối liền Phan Thiết và Mũi Né. Vị thế “tựa sơn hướng biển” đã biến Vietnam Square trở thành nơi phong thủy tuyệt vời cho cơ hội đầu tư, cơ hội an cư cho bất cứ ai.

Khi vừa đặt chân tới đây du khách sẽ cảm giác vừa quen vừa lạ bởi lối kiến trúc dễ bắt gặp ở bất cứ “phố cổ”, một hình ảnh vừa gần gũi vừa thân thương với mỗi con người Việt. Kiến trúc “nhà 5 gian” là tinh hoa trong kiến trúc Việt Nam truyền thống được các kiến trúc sư của Vietnam Square khéo léo lồng ghép các yếu tố hiện đại với hệ thống lõi xanh, hệ thống đối lưu không khí, cùng hệ thống lõi văn hoá thương mại cộng đồng cùng không gian thương mại “vỉa hè đường phố” truyền thống làm cho Vietnam Square vừa gần gũi nhưng cũng rất hiện đại. Dạo bước trên con đường phố thị của biển, bạn vừa mua sắm các thương hiệu nổi tiếng, cafe họp mặt bạn bè, hay tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà với dáng dấp thuần Việt.

Vietnam Square hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến quyến rũ không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam bởi ngoài việc thỏa thích tắm biển Phan Thiết, du khách còn có những cơ hội thưởng thức các món ngon, vật lạ, đặc sản đậm đà hương sắc quê hương đến từ 3 miền đất nước, những đặc sản tuyệt vời của hải sản nơi phố biển; hoặc đắm mình trong không khí lễ hội, ca múa nhạc truyền thống đến từ hương sắc dọc mảnh đất chữ S thân thương, hay đến với không khí đậm chất hiện đại như ở đường phố Châu Âu với bản nhạc flameco với tiết tấu rộn ràng, sôi động. Nơi đây thật sự là một phố thị vừa mang bản sắc quê hương, vừa giao hòa với văn hóa khắp năm châu bốn bể.

Không chỉ vậy, chỉ với vài bước chân tản bộ, du khách không cần đi xa để mà có thể mang về nhà tặng người thân và bạn bè những món quà thủ công tinh xảo, khéo léo như tái hiện cả chặng đường lịch sử, những thước lụa mềm mại nổi tiếng các vùng miền, các bức tranh thêu tay, tranh cát, tranh đông hồ đậm nét xưa tại các shop house của Việt Nam Square.

Hãy để chính bạn biến Vietnam Square trở thành nơi của cơ hội đầu tư, kinh doanh, an cư nghỉ dưỡng, cơ hội gìn giữ giá trị Việt. Vì một Việt Nam xanh hơn và truyền thống hơn.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vietnam-square-noi-gin-giu-gia-tri-viet-a159003.html