Xác định danh tính hai đối tượng tung tin đồn đổi tiền

Ngày 15-12, thông tin từ Bộ Công an cho biết lực lượng nghiệp vụ của bộ này đã làm rõ danh tính hai người trong vụ việc bịa đặt thông tin Việt Nam sắp đổi tiền vừa qua.

Theo đó, hai đối tượng gồm một trú tại tỉnh Đồng Nai và một trú tại tỉnh Lâm Đồng. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi tung tin đồn thất thiệt về việc đổi tiền của mình. Hiện tại cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích của các đối tượng này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sắp đổi tiền, do đó xúi giục người dân rút tiền để mua vàng và ngoại tệ. Vụ việc nhanh chóng khiến tâm lý một số người dân hoang mang, thị trường ngoại tệ, vàng trong nước biến động.

Ngay lập tức, NHNN đã phát đi thông cáo phủ nhận sự việc trên. Theo đó, NHNN khẳng định đây là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu. Thông cáo của NHNN Việt Nam viết.

NHNN khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia. Việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ đạo giao cho Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm tung tin đồn về việc đổi tiền làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế của Việt Nam.

Theo Plo

Link nội dung: https://phaply.net.vn/xac-dinh-danh-tinh-hai-doi-tuong-tung-tin-don-doi-tien-a157937.html