Bắt thêm 3 cán bộ Sở GTVT Cần Thơ nhận tiền “bảo kê”

Liên quan đến đường dây Thanh tra giao thông (TTGT) trực thuộc Sở GTVT Cần Thơ nhận hối lộ để bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đã bắt giam thêm 3 cán bộ.

Lưu, Pháp, An, Thiện đã bị bắt tạm giam (Ảnh do Công an cung cấp).
Lưu, Pháp, An, Thiện đã bị bắt tạm giam (Ảnh do Công an cung cấp).)

Chiều nay (7.12), Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã bắt thêm 3 cán bộ TTGT do có liên quan đến đường dây nhận hối lộ, bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp, gồm: Nguyễn Trần Lưu - nguyên Đội trưởng đội TTGT số 6 quận Thốt Nốt; Hồ Công Thiện (Phó Đội trưởng đội TTGT số 7 huyện Phong Điền) và Trần Lập Pháp (nguyên cán bộ đội TTGT số 4 quận Cái Răng).

Ngoài ra, Công an TP.Cần Thơ còn bắt Trần Tường An- được xác định là “cò” móc nối với các cán bộ thanh tra để nhận và đưa hối lộ, bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan Công an, đối tượng An đã mở 2 tài khoản để nhận tiền trực tiếp từ các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hoặc từ bị can Nguyễn Văn Cần (đối tượng trung gian đã bị bắt vào ngày 16.7 vừa qua) rồi chuyển cho Đoàn Vũ Duy (đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy, cũng đã bị bắt vào ngày 20.7 vừa qua).

Tính đến nay, liên quan đến vụ án này, đã có 9 đối tượng bị Công an bắt giữ để điều tra về tội “nhận hối lộ”, trong đó có 7 đối tượng là cán bộ, lãnh đạo TTGT Cần Thơ (trong đó có đối tượng Dương Minh Tâm, 36 tuổi - nguyên Phó Chánh thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ) và 2 đối tượng ngoài xã hội.

Qua điều tra, đã phát hiện có 24 tài khoản khác nhau với hàng ngàn giao dịch liên quan, nhận hối lộ số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Được biết, đến nay, Cơ quan điều tra đã làm việc với 250 người liên quan, đại diện cho 120 tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải từ Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu...

Theo Bizlive

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bat-3-can-bo-gtvt-can-tho-nhan-tien-bao-ke-a157566.html