Cải chính và xin lỗi về thông tin nước mắm chứa thạch tín

(Pháp lý) - Tạp chí điện tử Pháp lý xin cải chính thông tin về nước mắm chứa thạch tín, đồng thời xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan và các cơ quan quản lý.

1

Ngày 17-10-2016, Tạp chí điện tử Pháp lý ( Phaply.vn) đã dẫn nguồn đăng 01 bản tin " Nhiều mẫu nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng", thông tin theo công bố của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

Ngay sau đó, Ban biên tập phát hiện ra sự bất thường của kết quả khảo sát của Vinastas, Ban biên tập đã chỉ đạo gỡ bỏ ngay tin này trên Pháp lý điện tử.

Đồng thời, hơn 1 tháng nay, Ban biên tập Tạp chí điện tử Pháp lý đã chỉ đạo tổ chức đăng tải loạt bài phản biện (12 bài) những thông tin bất thường về nước mắm, đăng tải kết luận của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm phê phán thông tin sai lệch về nước mắm truyền thống, đăng tải các ý kiến của luật gia, luật sư phân tích bình luận về sự bất thường trong công bố thông tin của Vinatas , trách nhiệm của Vinastas đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống và trách nhiệm của Vinastas với cộng đồng xã hội....( các bài viết được đăng trên cả Tạp chí Pháp lý giấy và Tạp chí Pháp lý điện tử tại mục Thị trường- tiêu dùng- sức khoẻ và mục Kinh doanh và PL).

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan làm rõ. Bộ trưởng TT&TT cũng đã khẳng định và coi đây là một hiện tượng “bất thường”. Bộ Y tế đã vào cuộc kiểm tra, công bố kết quả là nước mắm Việt Nam trên thị trường đều an toàn đối với người sử dụng.

Chỉ với 01 bản tin ngắn, Tạp chí điện tử Pháp lý đã góp phần làm ảnh hưởng đến nghề làm nước mắm truyền thống, gây hoang mang trong nhân dân. Chúng tôi xin cải chính và xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan và các cơ quan quản lý vì lỗi nghiệp vụ nói trên.

Tạp chí điện tử Pháp lý kính mong bạn đọc lượng thứ và tiếp tục ủng hộ.

Tạp chí điện tử Pháp lý

Link nội dung: https://phaply.net.vn/cai-chinh-va-xin-loi-ve-thong-tin-nuoc-mam-chua-thach-tin-a156768.html