Nguyên TGĐ công ty TNHH MTV DL-TM tỉnh Kiên Giang lãnh án 13 năm tù

 Chiều nay (18.11), TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hùng Linh - nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch -Thương mại tỉnh Kiên Giang (KTC) mức án 13 năm tù.

Trong thời gian làm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại tỉnh Kiên Giang (KTC), ông Nguyễn Hùng Linh để thất thoát hơn 50 tỷ đồng.

Thuộc cấp của ông Linh là Lê Nguyễn Hoàng Nam - nguyên trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh KTC 8 năm tù với 2 tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Các thuộc cấp còn lại lãnh mức án từ 18 tháng đến 2 năm tù.

Từ năm 2006, Linh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc KTC, còn Nam được bổ nhiệm giữ chức trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh KTC vào năm 2008.

[caption id="attachment_156648" align="aligncenter" width="593"] Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.[/caption]

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Linh và Nam đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình và thành lập 3 công ty “sân sau” do người thân đứng tên để lấy gạo của KTC xuất khẩu nhằm thu lợi cá nhân với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng, gây thiệt cho KTC về tiền lãi suất ngân hàng là hơn 400 triệu đồng.

Riêng năm 2009, KTC có ký 4 hợp đồng và cho Công ty Việt Phong tạm ứng đến 90% giá trị hợp đồng với số tiền hơn 65 tỷ đồng. Thế nhưng, sau khi nhận được số tiền tạm ứng, Lê Thị Thanh Diễm - nguyên Giám đốc Công ty Việt Phong không tiến hành mua gạo để cung cấp đủ số lượng cho KTC mà đem số tiền tạm ứng trên trả nợ. Sau đó, Diễm đã giao căn nhà trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho KTC.

Ngoài ra, vào cuối tháng 11.2013, KTC có ký kết 2 hợp đồng xuất khẩu gạo với 1 công ty nước ngoài với tổng sản lượng hơn 1.600 tấn, tương đương hơn 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không thực hiện đúng quy trình, quy chế nên đã xảy ra tình trạng đối tác đã nhận đủ hàng nhưng không trả tiền cho KTC.

Ngoài các mức án đã tuyên như trên, HĐXX còn tuyên phạt bị cáo Diễm mức án 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Danviet

Link nội dung: https://phaply.net.vn/nguyen-tgd-cong-ty-tnhh-mtv-dl-tm-tinh-kien-giang-lanh-13-nam-tu-a156647.html