Bình Định: Mạnh tay thu hồi các dự án đầu tư du lịch vì chậm triển khai

(Pháp lý) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi đối với Dự án Khu du lịch Trung Hội, có vốn đầu tư 2.270 tỷ đồng do Công ty TNHH Du lịch Trung Hội làm chủ đầu tư vì đã chậm trễ trong triển khai thi công dự án.

 Dự án Trung Lương xã Cát Tiến – một trong những dự án  du lịch vừa bị thu hồi giấy phép đầu tư.
Dự án Trung Lương xã Cát Tiến – một trong những dự án
du lịch vừa bị thu hồi giấy phép đầu tư.)

Dự án trên được triển khai trên phạm vi có quy mô 106 ha, được UBND tỉnh Bình Định cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 8/2010 và cam kết sẽ hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, cho đến quý 4/2016, chủ đầu tư chỉ triển khai được một số hạng mục nhỏ, mà thậm chí những hạng mục này còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và luồng lạch vào - ra của tàu thuyền những hộ dân làm nghề đánh bắt gần bờ ở thôn Trung Lương (xã Cát Tiến, huyện Phù Cát). Quyết định thu hồi còn nêu rõ, sẽ đưa ra khỏi quy hoạch đối với phần diện tích khoảng 70 ha và không giao cho bất kỳ nhà đầu tư nào sử dụng diện tích này để phát triển du lịch.

Như vậy, đây là dự án thứ 4 đầu tư về du lịch mà UBND tỉnh Bình Định mạnh tay thu hồi vì chậm tiến độ. Trước đó, UBND tỉnh này đã ban hành quyết định thu hồi dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe suối nước nóng Hội Vân, huyện Phù Cát, dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại dịch vụ hỗn hợp tại số 01 Ngô Mây - Quy Nhơn, một phần của dự án du lịch tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu.

Bình Định là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tới Bình Định để đăng ký đầu tư các dự án du lịch. Với những tiềm năng, lợi thế đó, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định đã đề ra mục tiêu đến năm 2020, sẽ đưa Bình Định trở thành trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển. Mục tiêu này cũng đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, đồng thời coi kinh tế biển là ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên cho tới nay, có nhiều dự án sau khi được UBND tỉnh Bình Định cấp phép đầu tư không được các nhà đầu tư triển khai đúng tiến độ./.

ĐỨC DUY

Link nội dung: https://phaply.net.vn/binh-dinh-manh-tay-thu-hoi-cac-du-dau-tu-du-lich-vi-cham-trien-khai-a156382.html