Vòng chung kết cuộc thi thiết kế sản phẩm thời trang bảo vệ trẻ em

(Pháp lý) - TP. HCM, ngày 28.10.2016, tại Văn phòng 2, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Vòng chung kết Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm thời trang Bảo vệ trẻ” được tổ chức với sự tham dự của đại diện Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Trường Đại học Kiến trúc, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM và 6 nhóm sinh viên của 2 Trường Đại học có bài dự thi được chọn vào Vòng Chung kết.

Theo số liệu của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia (NTSC) - Việt Nam, mỗi năm có khoảng 2,000 trẻ em chết do tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ trẻ em tử vong khi tham gia giao thông bằng xe đạp, mô tô, xe máy chiếm 20%. Chính vì vậy, việc bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy là vấn đề vô cùng cần thiết.

1-ba%e2%95%a0c%cc%a7-tri%e2%95%a0unh-thu-ha%e2%95%a0c%cc%a7-%e2%94%80ea%e2%95%a0ui-die%e2%95%a0u%e2%95%a0en-uy%e2%95%a0e%cc%88-ban-an-toa%e2%95%a0c%cc%a7n-giao-tho

Bên cạnh việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, theo Báo cáo thế giới về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, một trong những biện pháp phòng ngừa tai nạn thương tích trẻ em là sử dụng DÂY ĐAI AN TOÀN THÍCH HỢP. Biện pháp này đã tạo cho UGETHER phát triển thêm một ý tưởng, tạo ra thêm một giải pháp nhằm góp phần giảm tử vong giao thông đường bộ cho trẻ em Việt Nam. Đây cũng là sáng kiến đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ĐAI AN TOÀN NHƯ QUẦN ÁO HOẶC BA LÔ ĐEO để bảo vệ trẻ trong lúc tham gia giao thông.

Với sáng kiến này, UGETHER – thương hiệu thời trang vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam phối hợp cùng với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Trường Đại học Kiến trúc TPHCM và Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM để tổ chức cuộc thi thiết kế “SẢN PHẨM THỜI TRANG BẢO VỆ TRẺ” dành cho trẻ em từ 03-06 tuổi. Dự án này được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn cho trẻ em khi được đưa đón bằng phương tiện xe máy tại Việt Nam; tạo ra một sản phẩm mang giá trị nhân văn, chung tay cùng gia đình, cùng cộng đồng góp phần bảo vệ sự an toàn cho trẻ, giải quyết thực trạng xã hội và tạo cảm giác an tâm cho phụ huynh khi đưa đón con trẻ bằng phương tiện xe máy, qua đó đóng góp tích cực vào việc phòng tránh tai nạn thương tích đối với trẻ em, đảm bảo quyền được bảo vệ, chăm sóc của trẻ em.

3-sa%e2%95%a0e%cc%88n-pha%e2%95%a0e%e2%95%a0e%cc%88m-%e2%94%80aea%e2%95%a0ut-gia%e2%95%a0e%cc%88i-nha%e2%95%a0e%e2%95%a0u%cc%88t-ta%e2%95%a0ui-vo%e2%95%a0c%cc%a7ng-chung-ke

Từ khi phát động cuộc thi từ tháng 5/2016, trải qua các Vòng sơ tuyển và Vòng thuyết trình, đến nay, Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã chọn ra 06 thiết kế được vào vòng Chung kết. Tại Vòng Chung kết, sinh viên của 6 sản phẩm được chọn sẽ thuyết trình trên sản phẩm mẫu đã được sản xuất, đồng thời ứng dụng thử với trẻ em khi đang lưu thông trên đường để đảm bảo tính ứng dụng thực tế của sản phẩm.

10-sa%e2%95%a0e%cc%88n-pha%e2%95%a0e%e2%95%a0e%cc%88m-%e2%94%80aea%e2%95%a0ut-gia%e2%95%a0e%cc%88i-ba-%e2%94%80aeang-%e2%94%80aeu%e2%95%a0%c2%a2o%e2%95%a0%c2%a2%e2%95%a0uc-u

Với các tiêu chí và những điều kiện bắt buộc của sản phẩm được tuân thủ chặt chẽ ngay từ khi bắt đầu tổ chức cuộc thi, đến nay, 06 mẫu thiết kế được chọn vào Vòng Chung kết đã đáp ứng được:

• Tính thực tiễn của thiết kế (30%): Có khả năng bảo vệ an toàn cho trẻ trong các tình huống khi đi xe máy và những hoàn cảnh khác; Có khả năng áp dụng trong công nghiệp nhằm sản xuất rộng rãi và hàng loạt bằng công nghệ sản xuất dây chuyền.

• Tính sáng tạo của thiết kế (30%): Sản phẩm chưa từng xuất hiện trên thị trường; Sản phẩm ứng dụng các công nghệ và vật liệu mới.

• Tính thời trang của thiết kế (30%): Sản phẩm ưa nhìn, mang tính thẩm mỹ cao; Được nhìn nhận như một sản phẩm thời trang.

• Khả năng trình bày ý tưởng (10%): Trình bày lưu loát, rõ ràng và cuốn hút người nghe. Những điều kiện bắt buộc của sản phẩm:

• Giá thành sản xuất sản phẩm không quá 900.000 VNĐ.

• Sản phẩm dành cho trẻ em từ 3-6 tuổi.

• Sản phẩm thích hợp với cả bé trai & bé gái.

• Sản phẩm có thể dùng được trong thời tiết: nắng hoặc mưa.

• Chất liệu là vải, thun hoặc chất liệu khác đáp ứng được điều kiện thời tiết & tác dụng như trên.

• Linh kiện sử dụng phải được kiểm định và có chứng nhận của đơn vị liên quan.

• Tất cả nguyên phụ liệu có chất lượng tốt và có xuất xứ rõ ràng.

• Sản phẩm đạt giải nhất sẽ được thẩm định bởi cơ quan ban ngành liên quan và có thể có yêu cầu điều chỉnh trước khi sản xuất hàng loạt để đưa ra thị trường.

Tại Vòng Chung kết, UGETHER đã công bố trao tổng giá trị giải thưởng 62.000.000 VNĐ (Sáu mươi hai triệu đồng). Các giải thưởng được Ban Giám khảo thống nhất chọn bao gồm:

• 01 giải nhất: 40.000.000 VNĐ thuộc về sản phẩm ba lô đeo an toàn của nhóm Bùi Thị Thanh Lan, Nguyễn Thị Bích Liễu, Trần Ngọc Mến-Trường Đại học kiến trúc TPHCM.

• 01 giải nhì: 10.000.000 VNĐ thuộc về sản phẩm áo khoác an toàn của nhóm Trương Minh Tấn, Trần Thị Rốp-Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TPHCM.

• 04 giải ba: 3.000.000 VNĐ/giải dành cho Phạm Thị Kim Phụng của Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TPHCM; nhóm Nguyễn Thị Ngọc Duyên, Nguyễn Thị Diễm Kiều, Trần Thị Thiên Ngân, Nguyễn Thị Trang của Trường Đại học kiến trúc TPHCM; nhóm Đoàn Thị Phương Uyên, Hồ Diệu Vy của Trường Đại học kiến trúc TPHCM; và Hồ Thị Ngọc Châu của Trường Đại học kiến trúc TPHCM.

Ngay sau Vòng Chung kết, UGETHER sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu sử dụng thực tế của phụ huynh và người tiêu dùng trên 2 sản phẩm đạt giải nhất và giải nhì để tiến hành sản xuất đưa ra thị trường. Trước khi chính thức giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, UGETHER sẽ sản xuất 2,000 sản phẩm đầu tiên để trao tặng cho học sinh từ 03-06 tuổi tại TP. HCM và Hà Nội thông qua đơn vị tiếp nhận là Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Sở Giáo dục - Đào tạo tại TP. HCM và Hà Nội, dự kiến trong tháng 12/2016.

Với sáng kiến đã được sự thống nhất từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UGETHER, thương hiệu thời trang kinh doanh vì mục đích cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam được thành lập từ năm 2015, chuyên về lĩnh vực thiết kế, may mặc & thời trang; cung cấp cho thị trường trong nước những sản phẩm trẻ em từ 1-14 tuổi và người lớn trong độ tuổi trung cao niên từ 50 trở lên.

Giá trị nhân văn là mục tiêu và là định hướng chiến lược của UGETHER, theo đó, trên mỗi sản phẩm được bán ra, UGETHER trích trực tiếp 10% từ đơn giá niêm yết tại Phòng trưng bày, website hoặc trên bất cứ đơn hàng nào để tích lũy vào chương trình “GỬI ẤM ÁP, GỬI YÊU THƯƠNG” dưới sự bảo trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để đầu tư sản xuất áo ấm cũng như những vật dụng có thể giữ ấm dành cho trẻ em từ 1-14 tuổi và đối tượng khác đang trong hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ ở các vùng sâu vùng xa Việt Nam. Trong năm 2015, UGETHER đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Báo Tuổi trẻ & Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM đã trao gần 5.000 sản phẩm giữ ấm (bao gồm áo ấm, mũ & khăn len) cho trẻ em & người già neo đơn tại Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Yên Bái, Bắc Giang, Sơn La, Hà Nội, Quảng Trị, Đắk Lắk, TPHCM.

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/vong-chung-ket-cuoc-thi-thiet-ke-san-pham-thoi-trang-bao-ve-tre-em-a155789.html