Phiên chợ Xanh – Tử tế thêm địa chỉ mua hàng an toàn, chất lượng

Trong lần tổ chức thứ 14 vừa qua, lần đầu tiên Phiên chợ Xanh – Tử tế được tổ chức ở địa điểm mới, tại trụ sở văn phòng phía Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 135A Pasteur, quận 3, TP HCM.

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Trung tâm xúc tiến thương mại của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn qua việc mở thêm địa điểm thứ 2 tại văn phòng phía Nam. Việc có thêm một địa chỉ mua sắm sẽ góp phần tạo thêm cơ hội cho người dân TP.HCM trong việc giải quyết "cơn khát" thực phẩm sạch hiện nay.

Một thuận lợi rất lớn, Phiên chợ Xanh – Tử tế tại địa điểm mới có mặt bằng rộng nên có tới 54 đơn vị là các Hợp tác xã, hộ nông gia, thanh niên khởi nghiệp tham gia bán hàng. Số lượng này tăng 12 đơn vị so với phiên thứ 13, tổ chức vào 2 ngày 1 & 2/10 vừa qua.

Các mặt hàng chủ chốt vẫn là rau sạch, trái cây đặc sản, gạo, thủy sản sạch, an toàn… Bên cạnh đó, Phiên chợ Xanh – Tử tế tại địa điểm mới còn có nhiều mặt hàng mới, chất lượng và an toàn như tỏi đen IAmV, Phúc Bồn tử của Đà Lạt, Cà cầu vồng của Lâm Đồng; Khô cá Điều hồng của câu lạc bộ SKC Đồng Tháp. Ngoài ra, phiên chợ còn có nhiều mặt hàng như các loại đậu, sản phẩm từ gạo lứt của chi hội Thiện Nguyện, TP.HCM; Diệp Hạ Châu, Hồng Đài, Kim Tiền Thảo, Lạc Tiên Tây của Công ty Hồng Đài Việt hay các loại cà phê sạch, cà phê thảo mộc, nhãn Ido và chôm chôm Vĩnh Long.

[caption id="attachment_154752" align="aligncenter" width="574"]Những mặt hàng tại Phiên chợ Xanh – Tử tế được kỳ vọng sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu thực phẩm sạch của người dân TP.HCM. Ảnh: Fanpage Phiên chợ Xanh – Tử tế. Những mặt hàng tại Phiên chợ Xanh – Tử tế được kỳ vọng sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu thực phẩm sạch của người dân TP.HCM. Ảnh: Fanpage Phiên chợ Xanh – Tử tế.[/caption]

Tại địa điểm mới, các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp vừa tham gia cuộc thi “Dự án khởi nghiệp lần 2” như: Gạo Tâm Việt của quán quân Võ Văn Tiếng; nước Thanh Long lên men tự nhiên Talo của Mai Văn Tự; trà khổ qua rừng Thuận Lộc (dự án đoạt giải thân thiện với môi trường) của Trương Hữu Thuận; Tiêu Lốp Long Pepper của Huỳnh Nhật Phong; Mứt chôm chôm Bình Hòa Phước của Lê Thị Ánh Xuân; Sản phẩm chuỗi hạt cây rừng của đồng bào Racglay sống ven Vườn quốc gia Núi Chúa của Kiểm lâm Nguyễn Ngọc Hân; Sữa hạt sen Liên Hoa của Lê Xuân Đài… sẽ tiếp tục có mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Nhân dịp khai trương địa điểm mới, phiên chợ sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng như tặng vé giảm giá từ 10%, các gian hàng tặng sản phẩm cho khách hàng đến tham quan, mua sắm… Trong đó, có 1 số quà tặng là sản phẩm được ưa chuộng như sầu riêng 6Ri, nước Thanh Long lên men Talo, hạt Macca Lâm Đồng, Tiêu Lốp Long Pepper…

Như vậy, kể từ bây giờ, Phiên chợ Xanh – Tử Tế sẽ mở cửa phục vụ người dân TP.HCM vào các ngày Thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần (thời gian từ 08h đến 17h). Trong đó, tuần thứ nhất và thứ 3 của tháng, phiên chợ sẽ họp tại trụ sở Trung tâm BSA, số 163 Pasteur, quận 3. Ở tuần thứ 2 và thứ 4, phiên chợ mở cửa tại văn phòng phía Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 135A Pasteur, quận 3, TP HCM (gần ngã tư Pasteur – Điện Biên Phủ).

Phiên chợ Xanh – Tử tế là một sáng kiến của Trung tâm BSA với mục đích hỗ trợ các hộ nông gia, hợp tác xã làng nghề, các CLB Thanh niên khởi nghiệp được tiếp cận thị trường đông dân nhất nước, thông qua việc bán hàng trực tiếp, tư vấn chuyên gia và tiếp cận với mạng lưới phân phối chuyên nghiệp ở TP.HCM.

Tham gia Phiên chợ, người sản xuất có cơ hội trải nghiệm, nâng cao kỹ năng tiếp thị, bán hàng, đồng thời tiếp cận và tìm hiểu sâu nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó, người sản xuất có phương án trồng trọt, chế biến sản phẩm an toàn, chất lượng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Phiên chợ Xanh – Tử tế còn mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng những mặt hàng lương thực, thực phẩm sạch. Dùng sản phẩm sạch để đẩy lùi thực phẩm bẩn đang là một vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện nay.

Theo Khampha

Link nội dung: https://phaply.net.vn/phien-cho-xanh-tu-te-dia-chi-mua-hang-toan-chat-luong-a154751.html