Cục Hình sự xác minh bé 12 tuổi mang bầu với 'chồng' Trung Quốc

Cảnh sát đang rà soát thông tin, xác minh việc bé gái 12 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc, hiện "có chồng" và mang bầu ở tuổi 12.

Trao đổi với VnExpress ngày 11/10, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đang cử cán bộ xác minh thông tin bé gái 12 tuổi người Việt mang thai tại Trung Quốc, nghi là nạn nhân bị bắt cóc.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín (Phó công an quận Hai Bà Trưng) cho hay trước thông tin bé gái có nhắc đến những cụm từ “Nguyễn Du”, “Thanh Nhàn” khi nói về quê quán, đơn vị đã cử trinh sát rà soát vì trên địa bàn có hai địa danh này. “Chúng tôi xác minh có ai bị mất con hay không”, thượng tá Tín nói.

 Bé gái 12 tuổi, bụng vừa nổi nhưng đã xuất hiện các vết nứt sưng và căng trên da. Ảnh: Asiawire.
Bé gái 12 tuổi, bụng vừa nổi nhưng đã xuất hiện các vết nứt sưng và căng trên da. Ảnh: Asiawire.)

Bộ Ngoại giao cũng cho biết "hết sức quan tâm đến thông tin này". Theo Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin liên quan sớm nhất có thể.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, để sắp xếp gặp trực tiếp bé gái và tìm hiểu thông tin cụ thể.

"Chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí ngay sau khi có kết quả làm việc chính thức với phía Trung Quốc", bà Phạm Thu Hằng cho biết thêm.

Về phía Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), Cục trưởng Đặng Hoa Nam chiều 11/10 cho biết đã nắm thông tin qua báo chí, nhưng chưa nhận được thông báo chính thức từ phía công an cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

“Nếu chính xác, sau khi công an xác minh quê quán, gia đình nạn nhân, chúng tôi sẽ phối hợp với Cục Phòng chống tệ nạn xã hội và cơ quan chức năng hỗ trợ bé gái theo quy định”, ông Nam nói.

Tờ Global Times ngày 8/10 đưa tin cảnh sát Trung Quốc bắt một người đàn ông họ Liu, 40 tuổi. Ông Liu tự nhận là đưa vợ 20 tuổi đến Bệnh viện Từ Châu, tỉnh Giang Tô, khám thai. Các bác sĩ xác định "người vợ" mang bầu 3 tháng, nghi ngờ chưa qua tuổi 12 nên báo cảnh sát.

Kết quả xác minh cho thấy em không có thẻ căn cước Trung Quốc, không nói được tiếng Trung Quốc. Người phụ nữ nhận là "mẹ chồng" đi cùng thừa nhận bắt cóc bé gái này và bà đã bị bắt.

Trên mạng xã hội, một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ thông tin đã gặp và trò chuyện với bé gái ở bệnh viện. Theo đó, cô bé tâm sự sang Trung Quốc từ năm 2011, còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Vnexpress

Link nội dung: https://phaply.net.vn/cuc-hinh-su-xac-minh-12-tuoi-mang-bau-voi-chong-trung-quoc-a154703.html