4.000 người bị dụ mua tài khoản ảo, lãi suất 130%

Lập trang web kinh doanh ảo, Phương cùng đồng phạm được cho là lôi kéo cả nghìn người góp tiền, sau đó chiếm đoạt khoảng 140 tỷ đồng.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đêm 7/10 phối hợp Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ, khám xét nơi ở của 3 nghi can đường dây huy động vốn trái phép.

 Phương và đồng phạm. Ảnh: Quốc Thắng.
Phương và đồng phạm. Ảnh: Quốc Thắng.)

Nguyễn Thị Minh Phương (ngụ Đồng Nai) được xác định là người cầm đầu. Người phụ nữ 38 tuổi cùng Phạm Thanh Toàn (45 tuổi) và Hồ Đình Phú (24 tuổi) góp vốn thành lập Công ty cổ phần Phương Thái An ở TP Biên Hòa, Đồng Nai. Sau đó, họ thuê người lập trang web Hero8.org để huy động vốn.

Theo mô hình do Phương nghĩ ra, người tham gia phải đóng hơn 10 triệu đồng, bao gồm phí tham gia hệ thống và tiền đầu tư, sau đó sẽ nhận được lợi nhuận đầu tư 130% một tháng. Khoảng 4.000 người tham lãi cao đã đóng tiền để kích hoạt gần 15.000 mã tài khoản.

Cơ quan điều tra cáo buộc, nhóm Phương chỉ dùng tiền người sau trả lãi cho người trước chứ không kinh doanh. Số tiền còn lại của người chơi, bộ ba chia nhau chiếm đoạt. Trong đó, Phương đã nhận 104 tỷ đồng, Phú 11 tỷ, Toàn 15 tỷ.

 Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng.
Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng.)

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo vnexpress

Link nội dung: https://phaply.net.vn/4-000-nguoi-bi-du-mua-tai-khoan-ao-lai-suat-130-a154575.html