TP.HCM: Siêu thị Emart Gò Vấp bán sản phẩm của Việt Sin có chứa chất phụ gia URE

(Pháp lý) – Qua kiểm tra và giám định phát hiện nhiều sản phẩm của Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (Công ty Việt Sin) có chứa các chất phụ gia, trong đó có URE - một chất dùng để sản xuất phân bón và không được phép dùng trong chế biến sản xuất thực phẩm. Tuy nhiên không hiểu sao cho đến nay siêu thị Emart Gò Vấp vẫn bày bán các sản phẩm này trên kệ hàng siêu thị ? Như Pháp lý đã thông tin, ngày 7/6/2016, trinh sát đội 3, phòng PC49, Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra hành chính đối với Công ty Việt Sin. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về việc nguyên liệu, sản phẩm không đảm bảo chất lượng, cùng với đó là nhiều hóa chất lạ dùng trong quá trình sản xuất.

[caption id="attachment_145379" align="aligncenter" width="307"]Sản phẩm bò viên Merlion có thành phần chưa chất URE dùng làm phân bón được bày bán trên kệ siêu thị Emart Gò Vấp Sản phẩm bò viên Merlion có thành phần chưa chất URE dùng làm phân bón được bày bán trên kệ siêu thị Emart Gò Vấp[/caption]

Đến ngày 13/7, Trung tâm giám định pháp y (Sở Y tế TP.HCM) thông báo kết quả giám định bò viên của Công ty Việt Sin cho Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP.HCM. Theo kết quả giám định, trong mẫu bò viên GoGo chỉ có ADN của cá, không tìm thấy ADN của bò. Còn trong mẫu bò viên Merlion chỉ có ADN của trâu, không có ADN của bò.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều sản phẩm có chứa các chất phụ gia không có trên nhãn mác, trong đó có URE - một chất dùng để sản xuất phân bón và không được phép dùng trong chế biến sản xuất thực phẩm. Trung tá Nguyễn Tiến Dần (Đội trưởng đội 3, PC49, công an TP.HCM) cho biết: “Chất ure là chất sử dụng chế biến sản xuất phân bón, tuy nhiên hiện nay đối với chất ure chưa được phép sử dụng trong bảo quản chế biến thực phẩm”.

Xác minh của cơ quan điều tra cho thấy, quy trình sản xuất bò viên của Công ty Việt Sin rất đơn giản: Cá + Ure + phẩm màu + phụ gia + hương liệu = Bò viên. Từ kết quả giám định này, có thể thấy rõ Việt Sin đã gian dối để qua mặt các siêu thị và người tiêu dùng.

Sau khi kết quả giám định của các cơ quan chức năng được công bố, phía Công ty Việt Sin đã buộc phải ra thông báo thu hồi một số sản phẩm do mình sản xuất.

Tuy nhiên, chiều ngày 31/7, theo ghi nhận của PV Pháp lý tại Siêu thị Emart Gò Vấp vẫn thấy xuất hiện sản phẩm bò viên Merlion của Công ty Việt Sin được bày bán la liệt trên kệ hàng của siêu thị. Dường như Siêu thị đã bỏ qua kết quả giám định và cảnh báo của các cơ quan chức năng về sản phẩm bò viên của Công ty Việt Sin.

Chị Huỳnh Châu Linh Ngọc (ngụ quận Gò Vấp) một người thường xuyên mua hàng tại Siêu thị Emart cho biết “Tôi thường đến mua hàng tại siêu thị Emart Gò Vấp vì biết siêu thị này là siêu thị lớn, các sản phẩm sẽ được kiểm định đảm bảo chất lượng rất kỹ. Nhưng hôm nay thấy siêu thị vẫn bày bán bò viên Merlion của Việt Sin trên kệ tôi thấy rất lạ. Không hiểu sao mà sản phẩm đã được công bố không đảm bảo chất lượng mà siêu thị vẫn bày bán như vậy ? ”.

Không rõ khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm ở siêu thị này như thế nào mà sản phẩm bò viên của Công ty Việt Sin đã được các cơ quan chức năng giám định và công bố là không đảm bảo chất lượng nhưng vẫn được Siêu thị Emart bày bán trên kệ hàng. Câu hỏi đặt ra là trong Siêu thị Emart còn có bao nhiêu sản phẩm không đảm bảo chất lượng nhưng vẫn được bày bán?

Đỗ Quyên

Link nội dung: https://phaply.net.vn/tp-hcm-sieu-thi-emart-go-vap-ban-san-pham-cua-viet-sin-co-chua-chat-phu-gia-trong-do-co-ure-a145378.html